Iran khai chiến: Căn cứ Mỹ ở Iraq hứng “mưa tên lửa”, có cả tên lửa đạn đạo?

Google News

(Kiến Thức) - Đã có khoảng 6 - 30 quả tên lửa trút xuống 2 cơ sở quân sự ở thành phố Erbil và căn cứ không quân  Ayn al-Asad của Mỹ phía Tây Iraq. Nhiều khả năng trong số tên lửa trút xuống này có cả tên lửa đạn đạo. 

Theo Sputnik, truyền thông dẫn lời quan chức Mỹ cho biết, ngày 8/1, 6 - 30 quả tên lửa (có cả tên lửa đạn đạo) đã được phóng từ bên trong Iran, nhằm vào 2 cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq là cơ sở tại thành phố Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền Tây nước này.
Iran khai chien: Can cu My o Iraq hung
Căn cứ không quân Mỹ al-Asad tại Iraq đang hứng hàng chục quả tên lửa. Ảnh: TWITTER 
“Bị tấn công tên lửa Iran. Đó có thể là các tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo tầm ngắn” – một nguồn tin cấp cao quân đội Mỹ có mặt tại Iraq nói với Fox News. Mỹ chưa lên tiếng về số thương vong tại căn cứ.
Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc và đang theo dõi chặt diễn biến.

Video Vệ binh Cách mạng Iran phóng một loạt tên lửa đạn đạo (hoặc rocket hạng nặng) nhằm hướng căn cứ quân sự Mỹ - Nguồn: Fars

Theo truyền thông Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố cuộc tấn công nhằm vào căn cứ tại Iraq là một phần chiến dịch trả đũa của Iran nhằm đáp trả vụ Mỹ sát hại Tướng Qasem Soleimani.
Gọi cuộc không kích nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad – Iraq của Mỹ là “một hành động khủng bố quốc tế”, Iran trước đó đã cam kết trả thù tàn khốc. Hôm 7-1, quốc hội Iran thông qua đạo luật xem toàn bộ quân đội Mỹ và Lầu Năm Góc là “tổ chức khủng bố” – điều Mỹ đã làm với lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hồi tháng 4/2019.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)