Nga hoảng hồn trước nguy cơ Iran - Mỹ chiến tranh

Google News

Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov cho biết, rằng việc gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Iran có thể dẫn đến một cuộc chiến mới.

Nga hoang hon truoc nguy co Iran - My chien tranh
 
Như vậy, chính trị gia đã bình luận về tuyên bố của đồng nghiệp người Mỹ Lindsey Graham, người trước đó đã đề nghị thảo luận về khả năng các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu lửa của Iran trong trường hợp Tehran "tiếp tục khiêu khích".
"Ông Graham muốn kéo Mỹ vào một cuộc chiến lớn chống lại Iran, kêu gọi tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran. Tình hình xung quanh Iran không ngừng lên căng thẳng. Cuộc chiến có khả năng xảy ra nhiều nhất", ông Pushkov Tweet.
Vào tối thứ Bảy, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Saudi Aranbia do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào tối thứ Bảy tại nhà máy lọc dầu Abkaik ở miền đông Ả Rập Saudi và nhà máy lọc dầu Khurais ở phía đông thủ đô Riyadh, thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco. Phiến quân Hussite Yemen sau đó tuyên bố rằng hai nhà máy lọc dầu của Saudi đã bị tấn công do chiến binh phong trào sử dụng hàng chục máy bay không người lái. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen và đổ lỗi trực tiếp cho Iran.
Quân đội Iran nhắc nhở Mỹ rằng hai trong số các căn cứ của họ nằm trong tầm bắn của tên lửa.
Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)