Hết châu Phi, Trung Quốc lại tặng vũ khí cho Nam Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, quốc gia Nam Mỹ được Trung Quốc tặng trang thiết bị quân sự lần này là Uruguay với giá trị ước tính lên đến 5 triệu USD trong đó bao gồm cả các phương tiện bọc thép.

Theo Army Recognition dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Uruguay cho biết, Trung Quốc đã tặng miễn phí trang thiết bị quân sự cho Bộ Quốc phòng Uruguay, trong đó có cả xe cứu thương quân sự.
Số trang thiết bị quân sự này đã được bàn giao tại buổi lễ hồi tuần trước trong khuôn khổ thỏa thuận Hỗ trợ Quân sự Miễn phí mà Trung Quốc ký với Uruguay hồi năm 2016.
Một chiếc xe cứu thương quân sự mà Trung Quốc tặng cho Uruguay. Ảnh: Bộ Quốc phòng Uruguay.
Cụ thể, buổi lễ bàn giao chính thức trang thiết bị quân sự Trung Quốc cho Uruguay diễn ra vào ngày 23/3/2018 có sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Uruguay Jorge Menéndez và Đại sứ Trung Quốc tại Uruguay Wang Gang.
Số trang thiết bị quân sự mà Trung Quốc tặng cho Uruguay bao gồm 10 xe cứu thương quân sự chiến thuật, 6 xe buýt 42 chỗ ngồi, ba xe san gạt, 10 máy nạp đạn và 4 xe kéo.

Mời độc giả xem thêm video: Nga phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa từ tàu ngầm (Nguồn: VTV1)

Được biết, số trang thiết bị quân sự này có trị giá khoảng 5 triệu USD, sẽ được Lực lượng Vũ trang Uruguay sử dụng chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh và hợp tác về các dự án dân sự cũng như bảo trì đường bộ ở khu vực thành thị và nông thôn.
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)