Chiến đấu cơ Mirage 2000D của Pháp rơi gần biên giới Thụy Sĩ

Google News

Kênh truyền hình France 3 (Pháp) đưa tin, một máy tiêm kích Mirage 2000D của Không quân Pháp đã biến mất khỏi màn hình radar hôm 9/1 khi đang bay ở khu vực gần biên giới Thụy Sĩ.
 

Theo kênh truyền hình France 3, máy bay chiến đấu của Không quân Pháp Mirage 2000D, đã biến mất khỏi màn hình radar vào sáng thứ Tư (9/1), bị rơi ở phía đông nước Pháp, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy.
Cũng theo kênh truyền hình France 3, một chiếc dù đã được tìm thấy tại địa điểm máy bay gặp nạn. Việc tìm kiếm thành viên phi hành đoàn đang được tiếp tục.
Chien dau co Mirage 2000D cua Phap roi gan bien gioi Thuy Si
Chiến đấu cơ Mirage 2000D của Phông quân Pháp. Nguồn ảnh: Wings Journal.
Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin, chiếc máy bay tiêm kích Mirage 2000D của Không quân Pháp với phi hành đoàn 2 người xuất phát ngày 9/1 từ căn cứ không quân Nancy-Ochey, cách thủ phủ Saarbrücken của bang Saarland, Đức, khoảng 100 km về phía Tây Nam.
Chiếc máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar và mất liên lạc khi bay qua dãy núi Jura. Lực lượng chức năng hiện đã phát lệnh báo động trước khả năng máy bay này có thể bị rơi.
Bộ Quốc phòng Pháp đã xác nhận thông tin về việc mất liên lạc với máy bay chiến đấu Mirage 2000D. Thông cáo chung của Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, máy bay Mirage 2000D đã thực hiện chuyến bay huấn luyện ở độ cao thấp.
Mirage 2000D là loại máy bay tiêm kích đa năng do hãng Dassault Aviation của Pháp thiết kế và chế tạo vào những năm 1970.
Theo Trí Đức/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)