Biên đội tàu hộ vệ Việt Nam cập cảng Thanh Đảo thăm Trung Quốc

Google News

Sau gần 7 ngày hải trình, vượt hơn 1.800 hải lý, sáng ngày 21/4, Biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo, 011-Đinh Tiên Hoàng, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân và đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập cảng Dagang, Quân cảng Thanh Đảo, Trung Quốc.

Đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn. Trong thời gian ghé thăm Thanh Đảo, các tàu hộ vệ và đoàn công tác của Hải quân Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động Hải quân đa phương nhân dịp Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Quân Giải phóng nhân dân (GPND) Trung Quốc.
Bien doi tau ho ve Viet Nam cap cang Thanh Dao tham Trung Quoc
 Tàu 015 Trần Hưng Đạo cập cảng Dagang, Quân cảng Thanh Đảo, Trung Quốc
Đón biên đội tàu hộ vệ và đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam tại cảng có Đại tá Hoàng Hải Quân, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện Hạm đội Bắc Hải cùng đông đảo sĩ quan, binh sĩ Hạm đội, Đội Quân nhạc, các cháu thiếu nhi thành phố Thanh Đảo, Phó Tùy viên Quân sự Việt Nam tại Trung Quốc.
Bien doi tau ho ve Viet Nam cap cang Thanh Dao tham Trung Quoc-Hinh-2
 Sĩ quan, binh sĩ Hạm đội Bắc Hải đón đoàn tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tại cảng Dagang, Thanh Đảo, Trung Quốc
Đại diện lãnh đạo Hạm đội Bắc Hải nhiệt liệt chào mừng Biên đội Tàu 015, 011 và đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam đã có mặt tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Quân GPND Trung Quốc và chúc biên đội tàu và đoàn Hải quân Việt Nam có chuyến thăm Thanh Đảo, Trung Quốc thu được kết quả tốt, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Quân đội và Hải quân hai nước.
Bien doi tau ho ve Viet Nam cap cang Thanh Dao tham Trung Quoc-Hinh-3
 Đại diện lãnh đạo Hạm đội Bắc Hải đón lãnh đạo đoàn Hải quân Việt Nam tại cảng Dagang, Thanh Đảo
Đại tá Nguyễn Đình Hùng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, hữu nghị mà Hạm đội Bắc Hải dành cho đoàn và mong rằng chuyến thăm đầu tiên của Biên đội tàu Hải quân Việt Nam đến thành phố Thanh Đảo xinh đẹp, mến khách sẽ là dấu mốc quan trọng để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hải quân hai nước trong thời gian tới.
Bien doi tau ho ve Viet Nam cap cang Thanh Dao tham Trung Quoc-Hinh-4
 Đại diện lãnh đạo đoàn Hải quân Việt Nam và Hải quân Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm với các cháu thiếu nhi TP Thanh Đảo tại cảng
Chiều cùng ngày, Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải và lãnh đạo thành phố Thanh Đảo đã có buổi tiếp lãnh đạo đoàn Việt Nam và tàu hải quân 11 nước đến chào xã giao Hạm đội và chính quyền thành phố.
Bien doi tau ho ve Viet Nam cap cang Thanh Dao tham Trung Quoc-Hinh-5
Thị trưởng thành phố Thanh Đảo đón đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam 
Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Lý Ngọc Kiệt, Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải và ông Mạnh Phàm Lợi, Thị trưởng thành phố Thanh Đảo hoan nghênh tàu hải quân 11 nước đến thăm thành phố Thanh Đảo và tham dự các hoạt động trong Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Quân GPND Trung Quốc và mong rằng lãnh đạo các đoàn cũng như sĩ quan, thủy thủ tàu hải quân các nước sẽ có những ngày thăm thành phố và tham gia các hoạt động tại Thanh Đảo thú vị, ý nghĩa. Chỉ huy Hạm đội Bắc Hải mong muốn Hải quân các nước chuẩn bị chu đáo để tham gia các hoạt động trong những ngày tới như duyệt binh tàu, diễn tập hải quân ASEAN-Trung Quốc và các hoạt động khác. Lãnh đạo thành phố cũng đã giới thiệu những nét chính về thành phố Thanh Đảo và các danh lam thắng cảnh mà sĩ quan, thủy thủ Hải quân các nước tham quan trong dịp này.
Theo Trọng Thiết/Báo Hải quân

>> xem thêm

Bình luận(0)