Máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến T-7A Red Hawk của không quân Mỹ đang đi vào các bài thử nghiệm cuối cùng tại căn cứ không quân Edwards ở California, trước khi được sản xuất hàng loạt.Nhu cầu về T-7A Red Hawk của không quân Mỹ là rất cấp thiết nhằm để thay thế những chiếc T-38 Talons cũ kỹ, vốn đã đi đến cuối vòng đời.T-7A Red Hawk được thiết kế để đào tạo phi công cho các dòng máy bay tiên tiến của Mỹ, bao gồm cả F-22 và F-35.Máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến T-7A Red Hawk đã được lựa chọn từ năm 2018 để thay thế cho máy bay huấn luyện T-38C Talons vào năm nay.Tuy nhiên T-7A Red Hawk đã chậm hơn 3 năm so với kế hoạch ban đầu và hiện được lên kế hoạch đưa vào sử dụng từ năm 2027.Boeing đã được không quân Mỹ trao hợp đồng trị giá 9,2 tỷ đô la vào tháng 9/ 2018 để cung cấp 351 máy bay T-7A Red Hawk và 46 máy bay mô phỏng huấn luyện trên mặt đất.Công việc thử nghiệm T-7A Red Hawk ban đầu được tiến hành tại cơ sở St. Louis, Missouri của Boeing.Không quân Mỹ hy vọng, sau gần nửa thế kỷ đảm nhận trọng trách huấn luyện trong biên chế không quân Mỹ, cuối cùng những chiếc T-38 Talon sẽ được thay thế bằng loại máy bay huấn luyện T-7A Reb Hawk.Còn được biết tới với cái tên T-X, chiếc máy bay huấn luyện T-7A Red Hawk được Mỹ cùng Thụy Điển hợp tác nghiên cứu và phát triển.T-7A Red Hawk là phản lực một động cơ.Giống như nhiều loại máy bay huấn luyện khác, T-7A Red Hawk bao gồm hai ghế lái trong đó có một ghế của huấn luyện viên và ghế còn lại của phi công học viên.Chiếc tiêm kích này có kích thước rất gọn với chiều dài 14,15 mét, rộng 10 mét và cao 4 mét.Máy bay được trang bị một động cơ GE F404 cho phép bay với tốc độ tối đa 1300 km/h - tương đương với tốc độ siêu âm nhưng đủ "nhẹ nhàng" để không làm phi công học viên bị bất tỉnh do lực trọng trường.Tầm hoạt động của chiếc máy bay huấn luyện T-7A Red Hawk tối đa là 1800 km kèm theo đó là trần bay 15.000 mét và tốc độ leo cao tối đa 170 mét/giây.T-7A Red Hawk được dự đoán sẽ là một trong những máy bay huấn luyện tốt nhất thế giới.Nhà sản xuất hy vọng, huấn luyện cơ TA-7A Red Hawk ngoài phục vụ cho không quân Mỹ, chúng cũng sẽ được bán cho đồng minh.Chủ tịch Boeing Phantom Works Darryl Davis tuyên bố: "Loại máy bay T-7A Red Hawk của chúng tôi có thiết kế hiện đại, với cánh đuôi đôi cho phép cơ động tốt hơn cánh đuôi đơn, buồng lái hai người cung cấp tầm nhìn tốt cho phi công hướng dẫn, thân máy bay dễ dàng bảo trì".Vị chủ tịch này cho biết thêm, Boeing quyết định chọn loại động cơ GE-404 vốn là loại động cơ dùng cho máy bay chiến đấu F/A-18 để nâng cao hiệu suất hoạt động.Loại động cơ này có lực đẩy mạnh, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Hiện nay, loại máy bay huấn luyện T-50 của Hàn Quốc cũng được trang bị loại động cơ tương tự.Ông Darryl Davis không nói cụ thể về nhiều tính năng của máy bay T-7A Red Hawk, tuy nhiên ông cho biết công nghệ bắt nguồn từ 2 loại tiêm kích đa năng F/A-18E/F Super Hornet của Boeing và Gripen của SAAB Thụy Điển.Sự phối kết hợp này có nghĩa là máy bay T-7A Red Hawk có thể tích hợp một loại công nghệ tiên tiến như khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn, khả năng trang bị các hệ thống điện tử hiện đại của cả SAAB và Boeing.Ngoài khả năng huấn luyện, T-7A Red Hawk có thể biến thành chiến đấu cơ hạng nhẹ với chỉ một vài thay đổi nhỏ.
Máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến T-7A Red Hawk của không quân Mỹ đang đi vào các bài thử nghiệm cuối cùng tại căn cứ không quân Edwards ở California, trước khi được sản xuất hàng loạt.
Nhu cầu về T-7A Red Hawk của không quân Mỹ là rất cấp thiết nhằm để thay thế những chiếc T-38 Talons cũ kỹ, vốn đã đi đến cuối vòng đời.
T-7A Red Hawk được thiết kế để đào tạo phi công cho các dòng máy bay tiên tiến của Mỹ, bao gồm cả F-22 và F-35.
Máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến T-7A Red Hawk đã được lựa chọn từ năm 2018 để thay thế cho máy bay huấn luyện T-38C Talons vào năm nay.
Tuy nhiên T-7A Red Hawk đã chậm hơn 3 năm so với kế hoạch ban đầu và hiện được lên kế hoạch đưa vào sử dụng từ năm 2027.
Boeing đã được không quân Mỹ trao hợp đồng trị giá 9,2 tỷ đô la vào tháng 9/ 2018 để cung cấp 351 máy bay T-7A Red Hawk và 46 máy bay mô phỏng huấn luyện trên mặt đất.
Công việc thử nghiệm T-7A Red Hawk ban đầu được tiến hành tại cơ sở St. Louis, Missouri của Boeing.
Không quân Mỹ hy vọng, sau gần nửa thế kỷ đảm nhận trọng trách huấn luyện trong biên chế không quân Mỹ, cuối cùng những chiếc T-38 Talon sẽ được thay thế bằng loại máy bay huấn luyện T-7A Reb Hawk.
Còn được biết tới với cái tên T-X, chiếc máy bay huấn luyện T-7A Red Hawk được Mỹ cùng Thụy Điển hợp tác nghiên cứu và phát triển.
T-7A Red Hawk là phản lực một động cơ.
Giống như nhiều loại máy bay huấn luyện khác, T-7A Red Hawk bao gồm hai ghế lái trong đó có một ghế của huấn luyện viên và ghế còn lại của phi công học viên.
Chiếc tiêm kích này có kích thước rất gọn với chiều dài 14,15 mét, rộng 10 mét và cao 4 mét.
Máy bay được trang bị một động cơ GE F404 cho phép bay với tốc độ tối đa 1300 km/h - tương đương với tốc độ siêu âm nhưng đủ "nhẹ nhàng" để không làm phi công học viên bị bất tỉnh do lực trọng trường.
Tầm hoạt động của chiếc máy bay huấn luyện T-7A Red Hawk tối đa là 1800 km kèm theo đó là trần bay 15.000 mét và tốc độ leo cao tối đa 170 mét/giây.
T-7A Red Hawk được dự đoán sẽ là một trong những máy bay huấn luyện tốt nhất thế giới.
Nhà sản xuất hy vọng, huấn luyện cơ TA-7A Red Hawk ngoài phục vụ cho không quân Mỹ, chúng cũng sẽ được bán cho đồng minh.
Chủ tịch Boeing Phantom Works Darryl Davis tuyên bố: "Loại máy bay T-7A Red Hawk của chúng tôi có thiết kế hiện đại, với cánh đuôi đôi cho phép cơ động tốt hơn cánh đuôi đơn, buồng lái hai người cung cấp tầm nhìn tốt cho phi công hướng dẫn, thân máy bay dễ dàng bảo trì".
Vị chủ tịch này cho biết thêm, Boeing quyết định chọn loại động cơ GE-404 vốn là loại động cơ dùng cho máy bay chiến đấu F/A-18 để nâng cao hiệu suất hoạt động.
Loại động cơ này có lực đẩy mạnh, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Hiện nay, loại máy bay huấn luyện T-50 của Hàn Quốc cũng được trang bị loại động cơ tương tự.
Ông Darryl Davis không nói cụ thể về nhiều tính năng của máy bay T-7A Red Hawk, tuy nhiên ông cho biết công nghệ bắt nguồn từ 2 loại tiêm kích đa năng F/A-18E/F Super Hornet của Boeing và Gripen của SAAB Thụy Điển.
Sự phối kết hợp này có nghĩa là máy bay T-7A Red Hawk có thể tích hợp một loại công nghệ tiên tiến như khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn, khả năng trang bị các hệ thống điện tử hiện đại của cả SAAB và Boeing.
Ngoài khả năng huấn luyện, T-7A Red Hawk có thể biến thành chiến đấu cơ hạng nhẹ với chỉ một vài thay đổi nhỏ.