Mẹo phong thủy cho vợ chồng hiếm muộn

Google News

(Kiến Thức) - Không đặt bể cá hay treo nhiều gương, kê giường theo hướng sinh khí…là những mẹo phong thủy cải thiện vận may cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. 

Kết hợp với chữa trị, những cặp vợ chồng hiếm muộn có thể tham khảo  thêm yếu tố phong thủy để tăng vận may đường con cái. 

Phòng ngủ phải có bậc cửa 


Thời xưa, ngoài cửa chính trong nhà, người ta còn bố trí bậc cửa tại phòng ngủ. Theo phong thủy, bậc cửa có thể lưu giữ thai khí. Nhưng hiện nay, lối kiến trúc này không còn thịnh hành. Bạn có thể thay thế bằng cách đặt thảm tại phòng ngủ để lưu giữ thai khí. 

Phòng ngủ phải có ánh sáng 

Những cặp vợ chồng hiếm muộn nên bố trí phòng ngủ sao cho thoáng đãng, đủ để ánh sáng tràn vào phòng. Thời xưa, theo dương trạch học, phòng ngủ của vợ chồng có ánh sáng mặt trời dễ sinh con trai vì âm dương điều hòa. 

Đầu giường hướng về phương sinh khí


Phương sinh khí đóng vai trò quan trọng trong việc cầu tự của vợ chồng hiếm muộn. Khi ngủ, bạn nên chú ý phương sinh khí với người đàn ông. Cụ thể, hướng sinh khí của tuổi Hợi, Tuất, Mùi là hướng Đông, tuổi Dần, Ngọ, Tuất là hướng Nam, tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là hướng Tây, tuổi Thân, Tý, Thìn là hướng Bắc. 

Kê giường phải chọn ngày tốt

Theo quan niệm truyền thống, kê giường cưới, kết hôn và đính hôn đều phải chọn ngày tốt. Ngoài ra, những cặp vợ chồng kết hôn đã lâu mà chưa có con cũng nên chọn ngày hoàng đạo để kê lại giường cầu tự. 

Giường phải chắc chắn


Giường ngủ của vợ chồng cần chắc chắn, có vậy mới giữ được thai khí. Kỵ nhất là ngủ trên sàn hoặc trên giường gấp, đệm nước…Ngoài ra, bạn nên chú ý dọn sạch gầm giường, chớ nhét quá nhiều tạp vật vào đây. 

Không để bể cá, không treo nhiều gương trong phòng 

Trong phòng ngủ, tốt nhất không nên đặt bể cá trang trí. Bể cá gây ẩm ướt và khi ánh mặt trời trở nên ẩm ướt, âm dương trong phòng sẽ kém điều hòa, vợ chồng do vậy mà khó thụ thai. Một lưu ý khác về phong thủy đối với những cặp hiếm muộn là không nên treo hoặc đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ. Không chỉ xua đuổi thai khí, gương còn khiến tinh khí ở người đàn ông bị hao tổn. 

Không đặt bàn thờ, làm nhà để xe dưới phòng ngủ 

Dưới phòng ngủ không nên đặt bàn thờ hoặc bố trí chỗ để xe vì cách sắp xếp này khiến bạn khó thụ thai

Không nên xây WC trên phòng ngủ 


Nếu phía trên giường ngủ của vợ chồng là vị trí WC của tầng trên, e rằng, cơ hội thụ thai sẽ không dễ đến với bạn. 

Không dùng cửa hai cánh ở phòng ngủ 

Thông thường, cửa phòng ngủ chỉ là loại một cánh hướng ra ngoài. Nếu bạn bố trí cửa phòng ngủ có hai cánh hướng ra ngoài sẽ khó thụ thai. 

Không đặt kim loại, đồ điện tử tại đầu giường 

Cạnh đầu giường, tốt nhất bạn không nên đặt kim loại hoặc đồ điện tử tại đây, ví dụ: điện thoại, đài…Những vật này dễ ảnh hưởng tới từ trường bình thường trong phòng cũng như nhịp độ làm việc, nghỉ ngơi của bạn, khiến vợ chồng khó mang thai. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo. 


Thuỳ Liên (theo Sina)

Bình luận(0)