Quý ông tự chữa vô sinh, hiếm muộn

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh như di truyền, bệnh tật và phong cách sống ... Riêng với các quý ông, trước khi đến bác sĩ khám về vấn đề này thì hãy thử “tự chữa” cho mình.

Có thể “lỗi” ở chồng hoặc vợ, có thể kết hợp nhiều yếu tố, từ nhiễm trùng đến stress hoặc ảnh hưởng của các loại thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn có bị vô sinh thì cũng không đơn độc, vì chỉ riêng Mỹ thôi cũng có đến 2,1 trịêu cặp vợ chồng bị vô sinh, trong đó 1/3 là do chồng, 1/3 do vợ và 1/3 còn lại là do sự kết hợp của cả hai người. 20% các trường hợp vô sinh không giải thích được.

1. Tránh mặc quần sịp

Đơn giản thế này thôi: có khi chỉ vì chiếc sịp của bạn quá chật. Bạn hãy thay bằng chiếc quần lót rộng hơn, nó để cho tinh hoàn được “thở”. Các bác sĩ cho biết: “Chiếc quần lót chật (hoặc dày, lại bằng sợi tổng hợp như chiếc quần bơi) có thể làm nhiệt độ tại tinh hoàn tăng, làm chết tinh trùng hoặc làm giảm khả năng thụ thai của trứng”.

2. Đừng ngâm mình trong bể nước quá nóng

Bể nước nóng có hại cho sự thụ thai vì nhiệt độ cao có thể làm chết tinh trùng trong tinh hoàn. Còn tắm hơi lại không sao cả.

3. Thử dùng thực phẩm chức năng

Một số loại thực phẩm chức năng có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Thường các loại này có chứa L-carnitine và acetyl-L-carnitine, tác dụng kích thích sinh tinh trùng và làm chúng trưởng thành. Tốt với người lượng tinh trùng thấp.

4. Không “cố đấm ăn xôi”

Các thầy thuốc có lời khuyên: “Khi “quan hệ”, hết sức thoải mái, đừng ép uổng. Đừng nghĩ cố là được. Giả sử bạn có cố gắng hết sức thực hiện được 4-5 lần một ngày thì lại càng vô ích. Số tinh trùng giảm sau mỗi lần xuất tinh. Cần 48 giờ nó mới trở lại con số bình thường”.

5. Cung cấp thêm các gốc tự do

Các bác sĩ còn chỉ ra: “Tinh trùng cần nhiều gốc tự do để thụ thai nhưng nhiều quá lại có hại cho các tế bào tinh trùng và ADN”. Cần ăn thêm các chất bổ sung gốc tự do cho cơ thể như những vitamin chống oxi hoá là betacaroten, vitamin C, vitamin A để trung hoà bớt gốc tự do.

6. Chỉ uống nước giải khát có độ cồn nhẹ hoặc không nên uống nước có cồn

Uống nước có độ cồn cao có ảnh hưởng đến khả năng sinh con của người đàn ông, chưa kể dẫn đến khả năng vô sinh bởi rượu cồn gây viêm gan. Người ta đã chứng minh khi gan bị hư hại sẽ làm tinh trùng bị yếu đi.
 Một trong những nguyên nhân gây vô sinh đó chính là hút thuốc lá. Ảnh: Internet

7. Bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá cũng là một biện pháp tốt giúp tăng chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, hai vợ chồng cần giao hợp thường xuyên, khoảng 2-4 lần mỗi tuần, để giúp kích thích tinh hoàn sinh tinh.

8. Quan hệ tình dục an toàn

Phòng ngừa vô sinh bằng cách quan hệ tình dục an toàn để không mắc phải bệnh viêm nhiễm trùng tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh và đường niệu đạo vì sẽ dễ bị tắc đường dẫn tinh. Nếu lỡ bị viêm tinh hoàn, mào tinh thì bệnh nhân cần đi khám để được bác sĩ cho sử dụng thuốc kháng viêm và kháng sinh trong 2-3 tuần, có thể không bị tắc mào tinh-ống dẫn tinh sau này.
Phú Thọ (TH)

Bình luận(0)