Khi đàn ông “nổ“

Google News

Trong quan hệ nam nữ, gia đình, cách để nhận ra người “nổ” hay không là đừng vội tin vào điều các ông nói, mà nhìn vào việc họ làm.

Một lần đến chơi nhà bạn, tôi tình cờ gặp hàng xóm mới của anh, người vừa đến thuê nhà bên cạnh. Anh bạn mới này tính tình xởi lởi, vui vẻ, hòa đồng nên nhanh chóng gây thiện cảm với chúng tôi.
Anh kể, do vốn liếng đang đầu tư một garage nên dù có đất sẵn nhưng chưa thể xây nhà được. Anh than: “Vợ chồng mới cưới mà đi ở nhà mướn kể cũng kỳ. Nhưng bà xã ủng hộ, hai đứa tụi em đang để dành, vài năm nữa xây nhà cũng chưa muộn…”. Chúng tôi nghe đều rất thông cảm với bạn, bởi hồi trước chúng tôi lập gia đình cũng phải ở trọ nhiều năm rồi trầy trật lắm mới mua được nhà. Tôi thầm khen anh bạn này có chí, vì vậy, rất tự nhiên, trong lòng tôi thấy quý trọng.
Bẵng đi một thời gian, đến nhà bạn chơi, hỏi thăm anh bạn mới thì biết một chuyện chẳng vui chút nào. Vợ chồng này đang chuẩn bị ly hôn, khi đứa con trai đầu lòng chưa thôi nôi. Nghe qua các câu chuyện lụn vụn, tôi hiểu rằng, vợ chồng này khó có thể ăn đời ở kiếp vì đã… vỡ mộng về nhau, chủ yếu là anh chồng hoàn toàn không được như những gì anh ta nói. Thì ra cô vợ tưởng chồng mình khá giả, có cơ sở làm ăn đàng hoàng, có vốn liếng… hóa ra chỉ là… nổ! Nghe xong chuyện, tôi lắc đầu ngao ngán: thì ra mình cũng lầm, nói chi các cô gái.
 Ảnh minh họa.
Đó là một kiểu nổ. Một thằng em rể (chồng cô em họ) của tôi ở quê thì hay nổ về sự quen biết rộng rãi của mình. Được giao quản lý một cơ sở nuôi tôm sú, kể ra cũng là công việc tốt, nhờ đó em rể tôi có dịp quan hệ với nhiều chỗ làm ăn khác và một số cán bộ ở địa phương. Nghe tôi hỏi thăm về việc thuê đất nuôi tôm, hắn ba hoa: “Anh muốn mướn mấy mẫu, thuê bao nhiêu công, rồi mua con giống, máy móc, thuốc men, thức ăn… cỡ nào em cũng lo được hết. Còn cần kỹ sư thủy sản, thợ máy em cũng giúp được…”. Hỏi han thêm vài chuyện nữa, hắn còn nói: “Có việc gì ra xã, ra huyện cứ báo, em quen nhiều, anh cứ yên tâm!”. Lúc đầu tôi cũng có ý tin, nhưng sau vài lần nghe nhắc đi nhắc lại chuyện này, mà thấy thằng em hết làm chỗ này lại nhảy qua chỗ khác, coi bộ thiếu uy tín, không được chủ tin dùng, tôi hỏi dò mới biết là hắn… nổ!
Những kiểu “nổ” của cánh đàn ông chắc kể cả ngày không hết. Ngoài khoe khoang mình có nhiều của cải, giỏi giang quen biết rộng, khối ông còn khoe mình biết nhiều thứ; không ít ông còn “nổ” về cái khoản chinh phục phụ nữ nhất là về… “giường chiếu”.
Thật ra, có những khoản “nổ” không… chết ai, bởi chỉ nói cho sướng mồm. Chẳng hạn, tôi có ông bạn hay khoe là đánh cờ tướng rất giỏi, gặp nhau kể vanh vách thắng những trận “oanh liệt” ở chỗ nọ chỗ kia, nhưng khi so tài với nhau thì vỡ lẽ: sức cờ của anh cũng chỉ “sạch nước cản”. Nhưng cũng có người cố ý khoe khoang để “lòe” người khác với ý đồ nào đó, đơn giản thì để che đậy một điểm yếu cố hữu của bản thân, còn nghiêm trọng là để lừa người khác.
Trong quan hệ nam nữ, quan hệ gia đình, cách để nhận ra người “nổ” hay không là hãy đừng vội tin vào những gì các ông nói, mà nhìn vào những việc họ làm. Những người hay nói về mình, hay tự đề cao mình thường khó có thể tin cậy.
Còn quý ông, nếu chỉ “nổ” cho vui, hãy nên “điều chỉnh” cái khoản sung sướng về nói năng, bởi lắm khi cái miệng làm hại cái thân!
Theo Phụ Nữ TP HCM

Bình luận(0)