Hạnh phúc là không đánh đố...

Google News

Anh phát hiện chị ngoại tình. Anh đề nghị li hôn. Chị đồng ý ngay. Chị cứ đinh ninh rằng anh chẳng dám…

Đặt điện thoại xuống, chị thẫn thờ như kẻ mất hồn. Vậy là chị không còn hi vọng gì nữa hết - hy vọng dùng đứa con để hàn gắn lại với anh đã mãi mãi không thể thực hiện được. Vài ngày nữa, anh chính thức có gia đình mới.
Mười năm trước, chị là cô học trò vừa tốt nghiệp phổ thông, đang luyện thi đại học và anh chính là gia sư. Những buổi học thầy trò bên nhau đã cho chị kịp nảy sinh tình cảm với người thầy rất nghệ sĩ của mình. Ngày chị đậu đại học cũng là ngày chị…ngỏ lời yêu với anh. Anh không giấu chuyện cũng có tình yêu với chị. Nhưng anh mặc cảm khi chỉ là một thầy giáo nghèo, lương ba cọc ba đồng, lại là dân tỉnh lẻ nên không dám trèo cao bởi chị là con của một chủ doanh nghiệp.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Tình yêu của chị đã san bằng cái chênh lệch đó. Anh vốn dĩ đẹp trai nên chị sợ mất anh. Chị hối thúc tiến hành lễ cưới. Chị nhờ ba mẹ mình thuyết phục anh về làm cho công ty gia đình mặc dù anh chẳng biết gì về kinh doanh. Vậy mà điều chị lo sợ lại chẳng xảy ra. Không phải anh mà chính chị mới là người thay đổi. Trong môi trường kinh doanh, anh cứ đem cái tính nghệ sĩ đa cảm ra mà giải quyết nên công việc chẳng thể nào trôi chảy. Trong khi đó, người trợ lí của ba chị càng ngày càng tỏa sáng. Người đó đã từng thổ lộ tình cảm với chị nhưng chị đã từ chối để đến với anh.
Khoảng cách giữa anh và chị cứ xa dần khi đứa con chào đời. Anh và chị không thống nhất với nhau trong cách chăm sóc và giáo dục con. Mỗi lần bất đồng, chị lại tìm cớ đi công tác với người trợ lí. Chuyện gì đến cũng đã đến. Anh phát hiện chị ngoại tình. Anh đề nghị li hôn. Chị đồng ý ngay. Chị cứ đinh ninh rằng anh chẳng dám vì anh đang có vợ đẹp, con xinh, nhà thành phố…đều do ba mẹ chị cho cả. Nhưng chị đã lầm. Anh hiền nhưng rất quyết đoán. Anh bỏ đi với hai bàn tay trắng như khi anh đến. Mọi nỗ lực của anh là giành quyền nuôi con nhưng không thể.
Anh bỏ thành phố về quê, sống với nghề giáo. Ngày ngày lên lớp nhìn đám học trò nhỏ anh thấy lòng mình thanh thản và nỗi đau kia rồi cũng dần nguôi ngoai theo năm tháng. Người tình của chị hứa hẹn sau khi chị li hôn sẽ tiến hành kết hôn với chị. Đúng ngày chị hoàn thành thủ tục li hôn cũng là ngày anh ta cưới vơ. Nhưng oái oăm thay, cô dâu không phải là chị.
Suốt năm năm sau ngày li hôn, chị sống trong ân hận dày vò. Nhiều lần chị gọi điện thoại mong anh vì con mà quay lại nhưng anh nhất quyết chối từ. Anh đã trả lời rằng, tình yêu giữa anh và chị đã hết. Anh chỉ còn trách nhiệm với con. Mỗi tháng anh vẫn đều đặn gởi tiền vào tài khoản để chị nuôi con.
Giờ đây, qua một người bạn, chị hay rằng anh sắp tái hôn với một cô giáo làng. Gác máy, chị ngồi chết lặng trong bóng tối, nước mắt tuôn rơi cho bao nỗi ân hận muộn màng.
Theo Phụ Nữ Online

Bình luận(0)