Bạn trai cứ nhắc tới cưới là... cáu

Google News

(Kiến Thức) - Em yêu anh ấy 3 năm, hiện em 25 tuổi, cũng đã tới lúc em muốn ổn định gia đình, sinh con đẻ cái.

Chưa kể, bố mẹ em ở quê thường xuyên giục giã em chuyện cưới xin, gây áp lực cho em vô cùng. Thế nhưng, khi em đề cập chuyện này với người yêu thì anh ấy viện cớ còn chưa chuẩn bị được về kinh tế, công việc chưa đâu vào đâu, muốn em chờ thêm vài năm nữa. Em nhắc lại đề nghị thì anh ấy cáu...
Em yêu anh ấy 3 năm, hiện em 25 tuổi, cũng đã tới lúc em muốn ổn định gia đình, sinh con đẻ cái. Chưa kể, bố mẹ em ở quê thường xuyên giục giã em chuyện cưới xin, gây áp lực cho em vô cùng. Thế nhưng, khi em đề cập chuyện này với người yêu thì anh ấy viện cớ còn chưa chuẩn bị được về kinh tế, công việc chưa đâu vào đâu, muốn em chờ thêm vài năm nữa. Em nhắc lại đề nghị thì anh ấy cáu, bảo em không tin anh ấy, chỉ biết nghĩ cho mình... 
Chả nhẽ suốt ngày em phải lẽo đẽo chạy theo anh ấy, em cũng có lòng tự trọng của mình chứ. Em không nghĩ tới chuyện chia tay, nhưng cứ thế này em thấy rất mệt mỏi, hoang mang, không biết tình cảm thực của anh thế nào nữa - Phan Thu Thảo (Lạng Sơn).
 Ảnh minh họa.
Thu Thảo thân, với một người đàn ông, chuyện sự nghiệp, kinh tế cũng rất quan trọng, anh ấy sẽ cảm thấy thiếu tự tin nếu phải bước vào cuộc hôn nhân mà chưa có sự chuẩn bị gì. Bạn cho rằng mình có đủ các lý do để cần một đám cưới vào lúc này, nhưng chẳng phải anh ấy cũng đã đưa ra "cớ" của anh ấy để "hoãn binh" hay sao? Trong hoàn cảnh này, nếu bạn cố ép anh ấy sẽ dễ khiến anh ấy cho rằng bạn ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho riêng mình.
Bạn hãy đề nghị anh ấy cho bạn một mốc thời gian cụ thể, là bạn phải chờ đợi thêm bao lâu nữa. Trong thời gian đó, anh ấy cần có những hành động "bảo đảm", củng cố niềm tin cho bạn như đưa bố mẹ anh ấy tới thưa chuyện với bố mẹ bạn, chắc chắn hơn có thể là một đám hỏi... Hy vọng, bạn và anh ấy sẽ mau có được sự thỏa hiệp hợp lòng cả đôi bên.
Tri Giao

Bình luận(0)