Xe ôtô Trung Quốc GAC sẽ được lắp ráp tại Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, công ty con của tập đoàn Tan Chong đã ký biên bản ghi nhớ với GAC Motor International để nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc phân phối, lắp ráp ôtô GAC tại cả thị trường Việt Nam.

     
    Trong vài năm trở lại đây, đã có không ít mẫu xe ôtô Trung Quốc được đưa về bán tại Việt Nam như Zotye Z8, BAIC Q7 hay Beijing X7. Sự xuất hiện của những mẫu xe này đã phần nào thay đổi quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam đối với ô tô Trung Quốc.
    Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ có thêm một thương hiệu ôtô Trung Quốc nữa thâm thập thị trường Việt Nam. Theo đó, mới đây, TC Overseas Assets Holdings Labuan (TCOAHL) - công ty con của tập đoàn Tan Chong (TCMH) - đã ký biên bản ghi nhớ với GAC Motor International để nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc phân phối cũng như lắp ráp ôtô GAC tại cả thị trường Malaysia lẫn Việt Nam. Biên bản ghi nhớ này sẽ có hiệu lực đến ngày 1/7/2021, trừ khi cả hai bên đồng ý thay đổi.
    Xe oto Trung Quoc GAC se duoc lap rap tai Viet Nam?
    Tan Chong đã ký biên bản ghi nhớ với GAC Motor International để nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc phân phối, lắp ráp ôtô GAC tại cả thị trường Việt Nam. 
    Được biết, GAC Motor International là công ty con của Guangzhou Automobile Group Motor. Trong khi đó, Guangzhou Automobile Group Motor lại là một phần của tập đoàn ôtô Trung Quốc Guangzhou Automobile Group (GAC). Hiện tập đoàn GAC sở hữu một số thương hiệu ôtô như Trumpchi, Gonow và Changfeng Motor (Leopaard).
    "Dự án này nếu thành hiện thực sẽ mang đến cơ hội mở rộng sự hiện diện của tập đoàn TCMH trong ngành công nghiệp ô tô ở khu vực", TCMH viết trong thông báo chính thức.
    Xe oto Trung Quoc GAC se duoc lap rap tai Viet Nam?-Hinh-2
    Công ty con của Tan Chong - hiện đang nhập khẩu và phân phối xe MG chính hãng tại nước ta. 
    Với những người quan tâm đến ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, cái tên Tan Chong chắc hẳn đã không còn xa lạ. Nguyên nhân là bởi TC Service Việt Nam (TCSV) - công ty con của Tan Chong - hiện đang nhập khẩu và phân phối xe MG chính hãng tại nước ta.
    Ngoài ra, Tan Chong còn từng thành lập liên doanh với Nissan để phân phối xe tại Việt Nam vào năm 2010. Tuy nhiên, đến tháng 9/2020, liên doanh giữa Tan Chong và Nissan đã chính thức dừng hoạt động.
    Xe oto Trung Quoc GAC se duoc lap rap tai Viet Nam?-Hinh-3
    Trumpchi M8 Master - mẫu MPV sang trọng của GAC Group.
    Trong khi đó, GAC Group là tập đoàn ôtô được thành lập vào năm 1955 và đặt trụ sở chính tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. GAC bán xe du lịch dưới thương hiệu con Trumpchi. Trong khi đó, thương hiệu Gonow bán xe du lịch và xe thương mại. Tuy nhiên, thương hiệu con này hiện đã ngừng kinh doanh. Tiếp đến là thương hiệu Changfeng Motor hay Leopaard chuyên bán SUV của GAC. Thứ 4 là thương hiệu Aion chuyên bán ôtô điện. Cuối cùng là GAC Bus chuyên bán xe buýt.
    Hiện GAC Group là 1 trong 6 nhà sản xuất xe du lịch lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, GAC còn thành lập liên doanh với nhiều hãng xe nước ngoài như Fiat, Honda, Isuzu, Mitsubishi và Toyota.
    Thảo Nguyễn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)