Honda Việt Nam vừa cho biết, trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2016 vừa qua, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt gần 2,9 triệu xe, tăng 7% so với năm tài chính trước. Trong đó, doanh số bán của hãng xe máy Nhật đạt 2,03 triệu xe, tăng 120.000 xe so với năm tài chính 2015 (tương đương mức tăng khoảng 6%), chiếm 70% thị phần xe máy tại Việt Nam.
Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam dự đoán thị trường xe máy sẽ đi ngang nhưng công ty này sẽ tăng doanh số và thị phần, mà một trong những động thái quan trọng là sẽ ra mắt khoảng 10 mẫu xe mới và phiên bản mới, bao gồm cả Winner giới thiệu tại TP HCM đầu tháng 4 và bắt đầu bán ra thị trường ngày 8/6 tới.
|
Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam dự đoán thị trường xe máy sẽ đi ngang nhưng công ty này sẽ tăng doanh số và thị phần. |
Trong năm tài chính vừa qua, sản phẩm xe máy đáng chú ý nhất và cũng thành công ngoài mong đợi của Honda Việt Nam là Air Blade hoàn toàn mới. Thiết kế nhỏ gọn hơn, tích hợp công nghệ hiện đại hơn, Air Blade 2016 nhanh chóng được người dùng đón nhận. Đồng thời, hãng xe máy Nhật cũng dần phổ cập khóa thông minh SmartKey cho các mẫu xe ga cao cấp, từ SH, tới PCX.
Được biết, đến hết tháng 3/2016, Honda Việt Nam có 700 đại lý và 28 trạm dịch vụ ủy quyền. Điều khiến người dùng luôn trăn trở là tình trạng mất kiểm soát giá bán lẻ tại các đại lý chính hãng này.
|
Honda Winner từng giới thiệu tại TP. Hồ Chí Minh đầu tháng 4/2016. |
Hiện tại, trong số 28 phiên bản của 12 mẫu xe máy Honda Việt Nam đang phân phối, có 3 phiên bản bán dưới giá đề xuất với mức thấp hơn từ 2-3 triệu đồng nhưng là các mẫu xe có doanh số bán thấp. Còn lại, trừ 6 phiên bản bán bằng giá đề xuất, tất cả đều bán cao hơn giá đề xuất, cá biệt có mẫu xe bán cao hơn giá đề xuất tới 9 triệu đồng/xe như SH Mode.