Volkswagen sẽ không bán thương hiệu môtô Ducati

Google News

(Kiến Thức) - Volkswagen tuyên bố  sẽ không bán Ducati hay bất cứ thương hiệu con nào khác bởi tình hình tài chính của công ty đang phát triển ổn định.

Tin đồn thương hiệu môtô Ducati được rao bán lộ ra hồi cuối tháng 6/2017 và ngay lập tức đã được lan truyền trên tất cả những mặt báo bởi hai lý do. Thứ nhất, Ducati là một thương hiệu sản xuất môtô lớn, gây ảnh hưởng và tạo ra định hướng cho toàn bộ ngành công nghiệp hai bánh. Việc Ducati thuộc về tay ai có thể sẽ gây ra những thay đổi sâu sắc cho toàn bộ sản phẩm hãng, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cả các thương hiệu đối thủ.
Thứ hai, doanh nghiệp được cho là có mối quan tâm nhất tới việc trở thành ông chủ mới của Ducati, không ai khác chính là tập đoàn môtô lừng danh Harley-Davidson đến từ Mỹ.
Volkswagen se khong ban thuong hieu moto Ducati
Volkswagen tuyên bố  sẽ không bán Ducati hay bất cứ thương hiệu con nào khác bởi tình hình tài chính của công ty đang phát triển ổn định. 
Động thái trên càng được khẳng định rõ ràng hơn khi Harley-Davidson đã bắt đầu làm việc với tập đoàn tài chính Goldman Sachs để thảo luận về thương vụ mua bán lịch sử này. Thậm chí, đã có mức giá được các bên đưa ra ở mức 1,52 đến 1,76 tỷ Đô la cho thương hiệu môtô Ý.
Tuy nhiên, trong những diễn biến mới nhất, hãng tin Reuters cho hay quá nửa số thành viên chủ chốt trong hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen (VW) đã không tán thành việc sẽ bán Ducati hay bất cứ thương hiệu con nào khác của hãng như Renk hay MAN vì lý do tình hình tài chính nửa năm đầu 2017 của tập đoàn vẫn tăng trưởng đều.
Phát ngôn viên của hội đồng quản trị VW phát biểu với Reuters: "Bất cứ ai có thể đọc bản báo cáo tài chính nửa năm đầu 2017 của VW đều hiểu rằng, chúng tôi không cần tiền vào lúc này và các thương hiệu con chắc chắn sẽ không được đưa lên sàn giao dịch."
Volkswagen se khong ban thuong hieu moto Ducati-Hinh-2
Ducati thuộc sở hữu trực tiếp của Audi, tuy nhiên vì Audi lại là thương hiệu thuộc tập đoàn VW. 
Trên thực tế, tình hình kinh doanh của VW vẫn đang phát triển, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp tăng 19%, đạt mức 8,9 tỷ Euro. Không chỉ có vậy, việc bán Ducati cũng không được tán thành bởi Porsche và gia đình Piech - hai cổ đông lớn kiểm soát tới 52% quyền đưa ra quyết định của VW.
Trên mặt giấy tờ, Ducati thuộc sở hữu trực tiếp của Audi, tuy nhiên vì Audi lại là thương hiệu thuộc tập đoàn VW nên việc bán Ducati sẽ gần như không thể xảy ra nếu như chưa được VW bật đèn xanh. Qua những động thái gần đây nhất, chúng ta hoàn toàn có thể chắc chắn hãng xe môtô Ducati vẫn sẽ thuộc về tay người Đức trong thời gian sắp tới.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)