Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” đã chính thức được khởi động.

Liên hoan phim toàn ATGT do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì, phối hợp tổ chức cùng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức, trong đó Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) được giao là đơn vị thường trực.
Lien hoan phim toan quoc ve an toan giao thong
  Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”.
Đại tá Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục CSGT - cho biết, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, Liên hoan phim năm 2017 sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật, cũng là cơ hội để thanh thiếu niên học hỏi các kiến thức về ATGT, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật giao thông.
Ban tổ chức phát động tham gia Liên hoan phim đối với tất cả các cá nhân, tổ chức, công dân đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam, không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, trong đó khuyến khích sự tham gia của các tác giả, nhóm tác giả là chính các bạn thanh, thiếu niên.
Lien hoan phim toan quoc ve an toan giao thong-Hinh-2
 Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. 
Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban tổ chức tập trung vào các nội dung đề cập tới vị trí và vai trò của thanh, thiếu niên trong việc tham gia vào công tác giữ gìn trật tự ATGT; tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu trong tham gia vào công tác giữ gìn trật tự ATGT;
Công tác giáo dục văn hóa giao thông cho đối tượng thanh, thiếu niên tại gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương và các đoàn thể, tổ chức xã hội; kinh nghiệm, giải pháp, biện pháp đẩy lùi những hành vi thiếu ý thức, thiếu văn hóa giao thông trong lứa tuổi thanh, thiếu niên; hậu quả tai nạn giao thông đối với thanh, thiếu niên…
Lien hoan phim toan quoc ve an toan giao thong-Hinh-3
Thời gian tổ chức Liên hoan phim từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2017. 
Những thể loại dự thi trong Liên hoan phim gồm: Phóng sự, khoa giáo, clip ngắn (TVC). Tác giả, nhóm tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền của phim dự thi. Ban tổ chức cam kết chỉ sử dụng phim dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, trường hợp sử dụng phim dự thi có mục đích thương mại phải có sự đồng ý bằng văn bản của tác giả, nhóm tác giả.
Cơ cấu giải thưởng, 1 giải Nhất 10 triệu đồng; 2 giải Nhì - mỗi giải 8 triệu đồng; 3 giải Ba - mỗi giải 7 triệu đồng. Ban tổ chức tặng thưởng 5 triệu đồng cho các phim dự thi đạt các giải phụ từng thể loại. Công ty Toyota Việt Nam tặng thưởng 1 giải cho phim xuất sắc đạt các tiêu chí của nhà tài trợ.
Thời gian tổ chức Liên hoan phim từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2017. Phim dự thi gửi về Ban tổ chức chậm nhất là 15/10/2017, trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tới Phòng 4 – Cục CSGT, đường Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội. Điện thoại: 069.2324525, 0913320830. E-mail: phongtuyentruyencsgt@gmail.com.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)