Nằm tại Deepenbeek - một thị trấn nhỏ gần biên giới Hà Lan, xưởng độ Deep Creek của Kris Reniers từng tạo ra nhiều mẫu xe độ đẹp mắt và được dân chơi đánh giá cao. Mới đây, Kris vừa hoàn thành thêm một chiếc môtô Ducati cafe racer "hàng thửa", được anh đặt tên là 900SS Distinto.Theo Kris, ý tưởng tạo ra bản độ này của anh xuất phát từ việc mặc dù Ducati tạo ra nhiều chiếc xe đẹp mắt, nhưng không phải mọi phụ tùng Ducati đều có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, Kris đã "nhặt nhạnh" nhiều chi tiết mà anh thích từ các dòng Ducati cũ khác nhau để tạo ra bản độ này.Chiếc 900SS Distinto của Kris bắt đầu từ một bộ khung của Ducati 750SS cuối thập niên 90. Anh đã mua bộ khung này chỉ đơn giản vì thích kiểu dáng của nó. Dù mang tên gọi 750SS như chiếc xe đua Ducati 750SS Imola nổi tiếng trong thập niên 70, nhưng kết cấu khung của 750SS thập niên 90 lại có dạng trellis đặc trưng, phù hợp với nhiều dáng độ khác nhau.Kèm theo bộ khung chỉ là đăng ký của chiếc 750SS nguyên bản, chính vì vậy Kris lại tiếp tục đến các bãi phế liệu và tìm kiếm trên mạng để "săn đồ" từ các mẫu Ducati khác. Bộ quây gió của chiếc xe được lấy từ phiên bản đua của chiếc Ducati 900SS đời 1995, chính vì vậy nó không có sẵn lỗ bắt đèn pha trước.Để chiếc xe có đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Kris đã lắp một đèn pha nhỏ ở phía trước quây gió. Trong khi đó, ở ngay phía sau quây gió là bình xăng lớn từ chiếc 750 Sport, được Kris chỉnh sửa lại để có thể tích lớn hơn và mang phong cách của một mẫu xe đua đường dài.Sau khi mua bộ khung, Kris đã mua thêm một "xác xe" Ducati Monster 900ie đời 2001 để lấy hệ thống điện và động cơ. Lý do khiến anh chọn mẫu xe này đó là vì tiếng nổ cực kỳ hấp dẫn của khối động cơ L-Twin 900 cc, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và tin cậy hơn chế hòa khí thông thường.Khối động cơ này không có gì khác biệt so với Monster 900ie nguyên bản, ngoại trừ hệ thống xả full system "hàng thửa" với lon ngắn và lọc gió K&N. "Dàn chân" của chiếc xe cũng được tổng hợp từ nhiều mẫu Ducati khác: bộ gắp sau từ Ducati 1000SS, mâm 5 cây của Monster ST4 và phuộc USD kèm hệ thống phanh Brembo từ Monster 900ie.Phần đuôi xe đã được Kris chế tạo thủ công từ nhôm, với một chiếc yên da solo thanh mảnh. Để bản độ của mình gọn gàng hơn, anh đã cắt ngắn và chỉnh sửa lại phần khung phụ phía sau. Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại với tem đấu mang phong cách xe đua cổ điển, tổng hợp từ 3 màu sắc chính là vàng-xanh-trắng.Cùng với một số chi tiết khác như bảng đồng hồ Motogadget hay đèn xi-nhan tích hợp đèn hậu của Highsider, bản độ 900SS Distinto cafe racer "hàng thửa" của Kris đã hoàn thành với vẻ đẹp cổ điển và "không đụng hàng". Có thể nói đây là một trong những bản độ Ducati độc đáo nhất những năm gần đây.
Nằm tại Deepenbeek - một thị trấn nhỏ gần biên giới Hà Lan, xưởng độ Deep Creek của Kris Reniers từng tạo ra nhiều mẫu xe độ đẹp mắt và được dân chơi đánh giá cao. Mới đây, Kris vừa hoàn thành thêm một chiếc môtô Ducati cafe racer "hàng thửa", được anh đặt tên là 900SS Distinto.
Theo Kris, ý tưởng tạo ra bản độ này của anh xuất phát từ việc mặc dù Ducati tạo ra nhiều chiếc xe đẹp mắt, nhưng không phải mọi phụ tùng Ducati đều có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, Kris đã "nhặt nhạnh" nhiều chi tiết mà anh thích từ các dòng Ducati cũ khác nhau để tạo ra bản độ này.
Chiếc 900SS Distinto của Kris bắt đầu từ một bộ khung của Ducati 750SS cuối thập niên 90. Anh đã mua bộ khung này chỉ đơn giản vì thích kiểu dáng của nó. Dù mang tên gọi 750SS như chiếc xe đua Ducati 750SS Imola nổi tiếng trong thập niên 70, nhưng kết cấu khung của 750SS thập niên 90 lại có dạng trellis đặc trưng, phù hợp với nhiều dáng độ khác nhau.
Kèm theo bộ khung chỉ là đăng ký của chiếc 750SS nguyên bản, chính vì vậy Kris lại tiếp tục đến các bãi phế liệu và tìm kiếm trên mạng để "săn đồ" từ các mẫu Ducati khác. Bộ quây gió của chiếc xe được lấy từ phiên bản đua của chiếc Ducati 900SS đời 1995, chính vì vậy nó không có sẵn lỗ bắt đèn pha trước.
Để chiếc xe có đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Kris đã lắp một đèn pha nhỏ ở phía trước quây gió. Trong khi đó, ở ngay phía sau quây gió là bình xăng lớn từ chiếc 750 Sport, được Kris chỉnh sửa lại để có thể tích lớn hơn và mang phong cách của một mẫu xe đua đường dài.
Sau khi mua bộ khung, Kris đã mua thêm một "xác xe" Ducati Monster 900ie đời 2001 để lấy hệ thống điện và động cơ. Lý do khiến anh chọn mẫu xe này đó là vì tiếng nổ cực kỳ hấp dẫn của khối động cơ L-Twin 900 cc, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và tin cậy hơn chế hòa khí thông thường.
Khối động cơ này không có gì khác biệt so với Monster 900ie nguyên bản, ngoại trừ hệ thống xả full system "hàng thửa" với lon ngắn và lọc gió K&N. "Dàn chân" của chiếc xe cũng được tổng hợp từ nhiều mẫu Ducati khác: bộ gắp sau từ Ducati 1000SS, mâm 5 cây của Monster ST4 và phuộc USD kèm hệ thống phanh Brembo từ Monster 900ie.
Phần đuôi xe đã được Kris chế tạo thủ công từ nhôm, với một chiếc yên da solo thanh mảnh. Để bản độ của mình gọn gàng hơn, anh đã cắt ngắn và chỉnh sửa lại phần khung phụ phía sau. Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại với tem đấu mang phong cách xe đua cổ điển, tổng hợp từ 3 màu sắc chính là vàng-xanh-trắng.
Cùng với một số chi tiết khác như bảng đồng hồ Motogadget hay đèn xi-nhan tích hợp đèn hậu của Highsider, bản độ 900SS Distinto cafe racer "hàng thửa" của Kris đã hoàn thành với vẻ đẹp cổ điển và "không đụng hàng". Có thể nói đây là một trong những bản độ Ducati độc đáo nhất những năm gần đây.