Việt Nam Suzuki âm thầm triệu hồi cả ngàn xe Swift lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị khách hàng "tố" phanh hoạt động kém hiệu quả, Suzuki đã âm thầm ra thông báo triệu hồi hơn 1000 xe cỡ nhỏ Swift tại Việt Nam.

Tuy nhiên thay vì gửi thông cáo chính thức một cách rộng rãi cho các cơ quan truyền thông, đặc biệt là các trang tin điện tử với độ "phủ sóng" lớn trên toàn quốc, Việt Nam Suzuki lại chỉ đăng một mẩu thông báo nhỏ trên một tờ báo giấy.
Viet Nam Suzuki am tham trieu hoi ca ngan xe Swift loi
Mẩu thông báo triệu hồi được Suzuki đăng trên một tờ báo giấy.
Trước đây, vào khoảng tháng 5 năm nay, nhiều chủ xe Suzuki Swift tại Việt Nam đã phản ánh về việc những chiếc xe của họ có lực phanh chỉ khoảng 50% hoặc gần như không có phanh khi chạy ở tốc độ thấp dưới 10 km/h. 
Sau đó vào chiều ngày 27/5, đại diện Suzuki Việt Nam và chuyên gia kỹ thuật Suzuki Nhật Bản đã ghi nhận hiện tượng này. Tới tháng 6/2015, sau khi phân tích các thông số từ buổi chạy thử trước đó, chuyên gia kỹ thuật của Suzuki Nhật Bản đã xác định được lỗi trên một số xe Swift tại Việt Nam.
Viet Nam Suzuki am tham trieu hoi ca ngan xe Swift loi-Hinh-2
"Tâm thư" được một người dùng xe Swift từ Hà Nội gửi tới TGD Suzuki Việt Nam về vấn đề phanh mà xe gặp phải trên Facebook.
Những chiếc Swift nằm trong đợt thu hồi sẽ được Suzuki cài đặt lại bộ điều khiển điện tử (ECU) để khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh ở tốc độ thấp. Thời gian bắt đầu chiến dịch thu hồi là từ ngày 15/10/2015. 
Thời gian khắc phục sự cố là vào khoảng 20-30 phút/xe tại các đại lý và trạm dịch vụ của Suzuki trên toàn quốc.
Viet Nam Suzuki am tham trieu hoi ca ngan xe Swift loi-Hinh-3
Chiếc Swift bị ảnh hưởng của người dùng được đưa vào xưởng bảo dưỡng chính hãng của Suzuki để kiểm tra.
Theo Việt Nam Suzuki, những chiếc xe Swift nằm trong đợt thu hồi lần này có tên mã bao gồm; AZF414F và có số VIN RLSHZC82SEV100003, RLSHZC82SEV100006 đến RLSHZC82SEV100811 và RLSHZC82SEV100812 đến RLSHZC82SEV101315. 
Dựa theo số VIN thì có khoảng 1310 chiếc Swift bán tại Việt Nam cần phải được thu hồi.
Khách hàng sẽ được các đại lý Việt Nam Suzuki ủy quyền liên hệ trực tiếp và đặt lịch hẹn hay hỗ trợ. Toàn bộ các chi phí sửa chữa sẽ được miễn phí. 
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)