Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Suzuki Swift phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu lông bắt puli bơm nước.Có 100 chiếc Suzuki Swift được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/6 đến 4/10/2013, được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc, nằm trong diện triệu hồi. Theo Suzuki, lỗi trên mẫu xe này được xác định do lực siết bu lông gá puli bơm nước lắp trên Swift GLX không đủ lực theo tiêu chuẩn có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng. Lỗi này dẫn đến tiếng kêu bất thường cho xe và bu lông có thể tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất. Thậm chí, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.Hiện tại, Suzuki Việt Nam bắt đầu triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Phải mất 20 phút hoặc thậm chí 80 phút để khắc phục lỗi này. Trình diện tại Việt Nam năm 2008, Suzuki Swift luôn rơi vào tình trạng ế ẩm vì giá bán thiếu cạnh tranh. Mặc dù tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc nhưng sức mua mẫu xe này vẫn không được cải thiện. Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 344 chiếc được bán ra thị trường trong 8 tháng năm 2014. Suzuki Swift tại Việt Nam là loại xe compact 5 chỗ 5 cửa, kích thước 3.850 x 1.695 x 1.535 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm xe 140mm, trọng lượng không tải là 1.040 kg cho bản 4 số tự động (4AT). Về ngoạt thất, mẫu xe được trang bị kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện và gập điện, đèn hậu được thiết kế kéo dài và bo tròn theo thân xe, đèn Pha lớn phản quang đa chiều, bánh xe hợp kim nhôm 16 inch. Về nội thất, Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe MP3 và cổng kết nối USB, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop Engine, tay lái Gật gù và trợ lực điện... Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 4 cấp.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Suzuki Swift phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu lông bắt puli bơm nước.
Có 100 chiếc Suzuki Swift được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/6 đến 4/10/2013, được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc, nằm trong diện triệu hồi.
Theo Suzuki, lỗi trên mẫu xe này được xác định do lực siết bu lông gá puli bơm nước lắp trên Swift GLX không đủ lực theo tiêu chuẩn có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng.
Lỗi này dẫn đến tiếng kêu bất thường cho xe và bu lông có thể tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất. Thậm chí, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam bắt đầu triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Phải mất 20 phút hoặc thậm chí 80 phút để khắc phục lỗi này.
Trình diện tại Việt Nam năm 2008, Suzuki Swift luôn rơi vào tình trạng ế ẩm vì giá bán thiếu cạnh tranh.
Mặc dù tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc nhưng sức mua mẫu xe này vẫn không được cải thiện.
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 344 chiếc được bán ra thị trường trong 8 tháng năm 2014.
Suzuki Swift tại Việt Nam là loại xe compact 5 chỗ 5 cửa, kích thước 3.850 x 1.695 x 1.535 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm xe 140mm, trọng lượng không tải là 1.040 kg cho bản 4 số tự động (4AT).
Về ngoạt thất, mẫu xe được trang bị kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện và gập điện, đèn hậu được thiết kế kéo dài và bo tròn theo thân xe, đèn Pha lớn phản quang đa chiều, bánh xe hợp kim nhôm 16 inch.
Về nội thất, Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe MP3 và cổng kết nối USB, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop Engine, tay lái Gật gù và trợ lực điện...
Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 4 cấp.