Theo Toyota Việt Nam, việc triệu hồi xe Lexus đã được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm, bắt đầu từ hôm qua 2/11. Cụ thể, có 17 xe Lexus RX350 sản xuất từ 28/11/2015 đến 16/2/2016 và 3 chiếc Lexus RX turbo 200t sản xuất từ 28/11/2015 đến 13/6/2016.
Theo dự kiến, việc kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trong khoảng 4 giờ cho mỗi xe. Quá trình này sẽ được tiến hành miễn phí tại 2 đại lý Lexus ở Hà Nội và TP.HCM.
|
Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 20 xe RX350 và RX200t nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản do lỗi túi khí. |
Những xe Lexus RX350 và RX200 không được nhập khẩu và phân phối bởi Toyota Việt Nam, cũng sẽ được kiểm tra, xác nhận thông tin từ hãng và tiến hành kiểm tra, thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.
Đây là hoạt động trong chương trình triệu hồi xe toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau. Nguyên nhân được xác định là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ.
|
Đây là hoạt động trong chương trình thu hồi xe toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản. |
Theo nhà sản xuất, túi khí này được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.
Trên các xe Lexus bị lỗi, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.