Được coi là chiếc E-Class mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sử, Mercedes-AMG E63 thế hệ mới nhất vừa được Mercedes chính thức công bố, dựa trên thế hệ E-Class W213 vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit hồi đầu năm nay.Tương tự các dòng xe hiệu năng cao khác "ra lò" từ chi nhánh xe thể thao AMG của Mercedes, E63 AMG mới cũng có nội thất nổi bật hơn với hàng loạt các chi tiết mới. Bắt đầu từ phía trước, chiếc xe đã được trang bị nắp ca-pô với 2 vạch dập nổi và cản trước thể thao đặc trưng AMG, cùng lưới tản nhiệt mới với các nan dọc ẩn phía sau như siêu xe AMG GT R.Những thay đổi ở 2 bên thân xe của E63 AMG 2018 ít hơn so với phần đầu, bao gồm bộ mâm đúc với thiết kế khác biệt cùng với vè trước được "trổ" thêm khe thoát nhiệt với dòng chữ "V8 Biturbo" gắn phía trên.So với các phiên bản E-Class thường, phần đuôi của E63 AMG cũng không có quá nhiều chi tiết thay đổi, chỉ bao gồm cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý, cản sau sửa đổi lại thiết kế và hệ thống xả thể thao với miệng ống hình bình hành.Tương tự các phiên bản E-Class cao cấp nhất, nội thất của E63 AMG cũng có các chi tiết thiết kế y hệt cùng một số điểm nhấn như bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch, hệ thống giải trí COMAND, hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu, dàn âm thanh Burmester® 13 loa công suất 590 watt...Để khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn, AMG đã ốp trang trí các chi tiết bên trong khoang lái bằng sợi carbon, thay pedal thể thao cùng các ghế ngồi ôm lưng bọc trong da kết hợp alcantara.Bên dưới nắp ca-pô của E63 AMG thế hệ mới là khối động cơ 4.0l V8 tăng áp kép đã quá quen thuộc trên những chiếc Mercedes-AMG đời mới, với 2 mức công suất là 563 mã lực/750 Nm trên bản E63 thường và tăng lên thành 604 mã lực/850 Nm. Động cơ này cũng được trang bị công nghệ ngắt 1/2 số xi-lanh ở tua máy từ 1000 tới 3250 rpm.Trên thế hệ E63 AMG mới nhất, mọi phiên bản của xe đều sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp Speedshift kèm theo hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Dù đều có tốc độ tối đa ngang nhau (250 km/h) nhưng với động cơ mạnh hơn, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của bản E63S là 3,3 giây thay vì 3,5 giây.Tại triển lãm Los Angeles vào giữa tháng 11, "cặp đôi" E63 thế hệ mới sẽ lần đầu xuất hiện tại triển lãm Los Angeles, trước khi được bán tại châu Âu vào tháng 3 và Mỹ vào mùa hè 2017.
Được coi là chiếc E-Class mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sử, Mercedes-AMG E63 thế hệ mới nhất vừa được Mercedes chính thức công bố, dựa trên thế hệ E-Class W213 vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit hồi đầu năm nay.
Tương tự các dòng xe hiệu năng cao khác "ra lò" từ chi nhánh xe thể thao AMG của Mercedes, E63 AMG mới cũng có nội thất nổi bật hơn với hàng loạt các chi tiết mới. Bắt đầu từ phía trước, chiếc xe đã được trang bị nắp ca-pô với 2 vạch dập nổi và cản trước thể thao đặc trưng AMG, cùng lưới tản nhiệt mới với các nan dọc ẩn phía sau như siêu xe AMG GT R.
Những thay đổi ở 2 bên thân xe của E63 AMG 2018 ít hơn so với phần đầu, bao gồm bộ mâm đúc với thiết kế khác biệt cùng với vè trước được "trổ" thêm khe thoát nhiệt với dòng chữ "V8 Biturbo" gắn phía trên.
So với các phiên bản E-Class thường, phần đuôi của E63 AMG cũng không có quá nhiều chi tiết thay đổi, chỉ bao gồm cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý, cản sau sửa đổi lại thiết kế và hệ thống xả thể thao với miệng ống hình bình hành.
Tương tự các phiên bản E-Class cao cấp nhất, nội thất của E63 AMG cũng có các chi tiết thiết kế y hệt cùng một số điểm nhấn như bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch, hệ thống giải trí COMAND, hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu, dàn âm thanh Burmester® 13 loa công suất 590 watt...
Để khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn, AMG đã ốp trang trí các chi tiết bên trong khoang lái bằng sợi carbon, thay pedal thể thao cùng các ghế ngồi ôm lưng bọc trong da kết hợp alcantara.
Bên dưới nắp ca-pô của E63 AMG thế hệ mới là khối động cơ 4.0l V8 tăng áp kép đã quá quen thuộc trên những chiếc Mercedes-AMG đời mới, với 2 mức công suất là 563 mã lực/750 Nm trên bản E63 thường và tăng lên thành 604 mã lực/850 Nm. Động cơ này cũng được trang bị công nghệ ngắt 1/2 số xi-lanh ở tua máy từ 1000 tới 3250 rpm.
Trên thế hệ E63 AMG mới nhất, mọi phiên bản của xe đều sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp Speedshift kèm theo hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Dù đều có tốc độ tối đa ngang nhau (250 km/h) nhưng với động cơ mạnh hơn, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của bản E63S là 3,3 giây thay vì 3,5 giây.
Tại triển lãm Los Angeles vào giữa tháng 11, "cặp đôi" E63 thế hệ mới sẽ lần đầu xuất hiện tại triển lãm Los Angeles, trước khi được bán tại châu Âu vào tháng 3 và Mỹ vào mùa hè 2017.