Toyota xin lỗi vì khách mua Land Cruiser 2022 phải chờ tới 4 năm

Google News

Ngoài việc qua nhiều khách đặt hàng, còn có một nguyên nhân nữa khiến thời gian giao Toyota Land Cruiser 2022 bị chậm là do thiếu chip bán dẫn.

 
Vào hồi tháng 9 năm ngoái, các đại lý Toyota ở Nhật Bản đã hé lộ việc khách hàng mua dòng SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser thế hệ 300 Series ở thị trường này sẽ phải chờ khoảng 4 năm mới được nhận xe. Mãi đến nay, hãng Toyota mới xác nhận thông tin này. Đồng thời, hãng Toyota cũng lên tiếng xin lỗi vì khiến khách hàng phải chờ lâu mới có thể nhận xe.
Trên trang web dành riêng cho dòng Toyota Land Cruiser ở Nhật Bản, hãng Toyota viết như sau: "Xin cảm ơn các quý khách rất nhiều vì đã cân nhắc và đặt mua xe của chúng tôi. Land Cruiser được đón nhận rất nồng nhiệt tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì phải mất một thời gian dài mới có thể giao xe Land Cruiser cho khách hàng đã đặt mua xe. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì điều này."
"Nếu quý khách đặt mua xe bây giờ thì thời gian giao xe có thể lên đến 4 năm. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để rút ngắn thời gian giao xe cho khách hàng. Chúng tôi rất cảm kích trước sự thông cảm của khách hàng vì vấn đề này." Toyota viết thêm.
Toyota xin loi vi khach mua Land Cruiser 2022 phai cho toi 4 nam
Toyota xin lỗi vì khávh đặt mua Land Cruiser 2022 sẽ phải chờ 4 năm mới được nhận xe.
Ngay trong những tháng đầu tiên tung Land Cruiser thế hệ mới ra thị trường Nhật Bản, hãng Toyota đã thông báo nhận được nhiều đơn đặt hàng đến mức thời gian giao xe có thể lên đến 1 năm. Kể từ đó đến nay, lượng khách hàng có hứng thú với dòng SUV này tiếp tục tăng lên khiến thời gian giao xe càng bị kéo dài.
Ngoài sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng, còn có một nguyên nhân nữa khiến thời gian giao Toyota Land Cruiser 2022 cho người mua bị kéo dài, đó là cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. Trong năm ngoái, hãng Toyota từng phải ngừng dây chuyền lắp ráp Land Cruiser 2022 ở Nhật Bản trong thời gian 1 tháng. Cũng trong năm 2021, hãng Toyota có lúc đã phải ngừng nhận đơn đặt cọc của khách hàng dành cho dòng SUV này.
Toyota xin loi vi khach mua Land Cruiser 2022 phai cho toi 4 nam-Hinh-2
Toyota Land Cruiser 2022 hiện đã được bán ở nhiều thị trường trên thế giới, nhưng không có Mỹ 
Ngoài Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 300 Series hiện còn được bán ở nhiều thị trường khác trên thế giới như Việt Nam, Nga và Trung Đông. Tại Việt Nam, giá xe Toyota Land Cruiser 2022 khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng, tăng 30 triệu đồng so với đời cũ.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới, mẫu SUV này dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Toyota xin loi vi khach mua Land Cruiser 2022 phai cho toi 4 nam-Hinh-3
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới, mẫu SUV này dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L. 
Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam còn có những trang bị đáng chú ý như đèn pha LED, vành 18 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ kết hợp analogue với màn hình đa thông tin 7 inch. Thêm vào đó là sưởi vô lăng, dàn âm thanh JBL 14 loa, cửa sổ trời, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh đỗ xe điện tử, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp “đá cốp” rảnh tay và hệ thống chống ồn chủ động.
Cuối cùng là những trang bị an toàn đáng chú ý như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)