BMW sẽ "khai tử" động cơ V12 cho M760i Final V12 Edition

Google News

Thời hoàng kim của động cơ BMW V12 đã qua và hãng xe Đức sẽ dành những phiên bản 7-Series cuối cùng để kỷ niệm 35 năm mối lương duyên của BMW với động cơ V12.

 
Được phát triển dựa trên mẫu xe BMW M760i XDrive, phiên bản “Final V12” sẽ chỉ sản xuất giới hạn 12 chiếc cho thị trường Mỹ, và giá bán khởi điểm sẽ từ 200.000 USD chưa bao gồm các khoản phí lăn bánh. Mức giá này sẽ còn thay đổi dựa trên những tùy chọn độc quyền mà khách hàng sẽ trang bị cho chiếc xe này.
BMW se
 BMW "khai tử" động cơ V12 cho M760i Final V12 Edition.
Động cơ của BMW M760i Final V12 Edition sẽ là động cơ V12 6.6L, gồm 2 cuộn tăng áp đơn kết hợp với bộ điều khiển van biến thiên vô hạn, cho công suất tối đa 601 mã lực từ 5.500 – 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này sẽ được truyền đến bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive và hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, mẫu sedan hiệu suất cao của BMW sẽ chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 96 km/h.
Phía sau, BMW M760i Final V12 Edition sẽ được gắn nhãn V12 in đậm khá nổi bật. Cùng với trang bị la-zăng hợp kim thiết kế 5 chấu kép đặc biệt, có kích thước 20 inch, và được sơn 2 tông màu cũng rất đặc biệt. Khách hàng sẽ được lựa chọn màu Xám Window Grey hoặc màu đen Jet Black, đi kèm về mặt sơn màu bạc ánh khói. Khách hàng còn có thể kết hợp màu sơn la-zăng cùng với tùy chọn hai màu sơn kẹp phanh là đen hoặc xanh dương. Ngoài ra, nếu vẫn chưa ưng ý, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu sơn theo ý riêng thông qua danh mục BMW Individial paint.
BMW se
BMW M760i Final V12 Edition sẽ sử dụng động cơ V12 6.6L, gồm 2 cuộn tăng áp đơn kết hợp với bộ điều khiển van biến thiên vô hạn.
Bước vào trong xe, khách hàng cũng sẽ ấn tượng ngay với ngưỡng cửa được ốp bảo vệ và dập nổi dòng chữ “THE FINAL V12” tương tự trên nắp động cơ. Trong khi đó, toàn bộ nội thất sẽ được trang trí theo gói BMW Individial Piano Black Finish. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm giữa hai ghế trước cũng sẽ được đánh số thứ tự từ 1 – 12 cho từng phiên bản.
Và với vị thế là phiên bản cuối cùng, BMW M760i Final V12 được trang bị khá nhiều trang bị. Có thể kể ra như gói hỗ trợ lái BMW’s Driving Assistance Professional Package, gói trang bị ghế phía sau Luxury Rear Seating Package, cửa sổ trời LED Panoramic, đèn pha Adaptive LED với công nghệ Laserlight và hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins. Khách hàng cũng có thể lựa chọn đến 8 màu sắc nội thất với chất liệu da Merino toàn phần.
Mỗi chiếc xe đến tay khách hàng sẽ được thiết kế kèm với một chiếc cúp đặc biệt, có thể đặt trên bàn làm việc của chủ nhân để kỷ niệm cột mốc quan trọng cùng với chiếc “Final V12”. Chiếc cúp này sẽ dễ dàng nhận diện khi có các thông tin về màu sơn, màu da và số nhận dạng chiếc xe mà họ sở hữu.
BMW se
Kế hoạch sản xuất 12 chiếc BMW M760i Final V12 Edition sẽ bắt đầu từ tháng 6/2022. 
BMW cho biết hãng sẽ gửi thông tin đến các khách hàng suốt thời gian dài đã thể hiện sự đam mê không ngừng nghỉ, và đã có lịch sử lâu đời sở hữu những chiếc xe 7-Series V12 của BMW.
Kế hoạch sản xuất 12 chiếc BMW M760i Final V12 Edition sẽ bắt đầu từ tháng 6/2022, trong khi thời điểm giao xe dự kiến vào tháng 7/2022.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)