Hệ truyền động hybrid 48 volt mới sẽ thay thế động cơ Boosterjet dung tích 1.4L hiện tại của hãng xe ôtô Suzuki. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông tin chi tiết vào thời điểm này. Chỉ biết rằng, hệ truyền động hybrid 48 volt sẽ có trọng lượng nhẹ dưới 15 kg. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) và bộ pin lithium-ion 48 volt.
Hệ thống mild-hybrid trên xe Suzuki này sẽ được lắp đặt vào động cơ K14D Boosterjet mới, máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V được bố trí ghế trước để giúp xe phân bổ trọng lượng tốt hơn. Hiện chưa rõ bộ pin này có được dùng để cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V bên trong cabin thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện hay không.
|
Suzuki Swift Sport và Vitara sẽ có hệ truyền động mild-hybrid. |
Máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) sẽ hỗ trợ động cơ xăng có thêm mô-men xoắn khi cung cấp khoảng 235 Nm ngay từ vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Hệ thống hybrid tự sạc (self-charging) 48V sắp tới trên Swift Sport, Vitara và SX4 S-Cross có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện ở tốc độ dưới 10 dặm/giờ (16 km/h) bên trong thành phố đông đúc để cải thiện hơn nữa mức tiêu thụ nhiên liệu.
Sắp tới, hãng xe Nhật Bản sẽ công bố các thông tin chi tiết và thông số kỹ thuật của các phiên bản Suzuki hybrid 48-Volt mới trên 03 dòng xe: Swift Sport, Vitara và S-Cross trước khi ra mắt tại thị trường châu Âu, dự kiến vào tháng 3 năm sau – 2020.
|
Suzuki SX4 S-Cross
|