SUV điện Trung Quốc “nhái” Tesla Model X giá 780 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Được hậu thuẫn bởi tập đoàn hùng mạnh Alibaba, hãng sản xuất xe điện Xpeng Motors chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe Xpeng G3. Đáng chú ý, xe có ngôn ngữ thiết kế như “anh em sinh đôi” với Tesla Model X.

He Xiaopeng đã kêu gọi các nhà đầu tư để thành lập Xpeng Motors vào năm 2014. Trải qua gần 5 năm xây dựng và phát triển, mẫu Xpeng G3 đã chính thức được hoàn thiện và chuẩn bị được phân phối rộng khắp thị trường Trung Quốc. Mới đây, một clip rõ nét nhất về chiếc Xpeng G3 được đăng tải trên mạng xã hội Youtube đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về phiên bản Tesla Model X nhái của hãng xe Trung Quốc này.
SUV dien Trung Quoc “nhai” Tesla Model X gia 780 trieu
 SUV điện Trung Quốc "nhái" Tesla Model X giá chỉ 780 triệu đồng.
Một số chi tiết “sao chép” dễ nhận thấy được người tiêu dùng chỉ ra như dải đèn pha LED mỏng, kính chắn gió kéo dài và hòa trộn với trần xe. Bảng điều khiển lớn ở trung tâm xe, có khả năng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, SUV điện Xpeng G3 có khả năng tìm và đỗ xe tự động…
SUV dien Trung Quoc “nhai” Tesla Model X gia 780 trieu-Hinh-2
 
Theo thông tin từ hãng xe điện giá rẻ Xpeng Motors, mẫu SUV G3 sẽ có giá từ 227.800 nhân dân tệ (khoảng 780 triệu đồng). Mức giá này thấp hơn nhiều so với xe Tesla Model X đang có giá tại Trung Quốc là 887.600 nhân dân tệ (tương đương hơn 3 tỷ đồng)
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)