Siêu xe Ferrari 812 GTS cũng là một trong những mẫu mui trần sản xuất hàng loạt với động cơ V12 đặt trước hiếm hoi tới từ hãng xe "ngựa chồm" này. Trước 812 GTS, hãng đã từng tạo ra một số mẫu xe GT mui trần như Monza SP1/SP2 (2018), SA Aperta (2010), 575 Superamerica (2005) hay 550 Barchetta (2000), tuy nhiên chúng đều là "hàng thửa", được sản xuất với số lượng giới hạn.Phải lùi về tận nửa Thế kỷ trước mới có một chiếc Ferrari mui trần V12 động cơ đặt trước như 812 GTS - đó chính là chiếc 365 GTS4 Daytona Spider 1969.Được ra mắt toàn cầu tại một sự kiện đặc biệt cho khách VIP, trước khi ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2019, về cơ bản Ferrari 812 GTS chính là phiên bản mui trần của mẫu siêu GT 812 Superfast đã xuất hiện từ năm 2017.Chính vì vậy, chiếc xe có phần thân tương tự 812 Superfast và chỉ khác biệt lớn ở vòm mui. Tương tự như F8 Spider cũng lần đầu xuất hiện tại công chúng ở Frankfurt, 812 GTS được trang bị bộ mui cứng có khả năng mở ra chỉ trong 14 giây ở tốc độ từ 45km/h trở xuống.Giống như mọi chiếc xe mui trần khác, việc loại bỏ mui cứng trên 812 Superfast đồng nghĩa với việc Ferrari phải gia cường lại chassis của 812 GTS, khiến nó nặng hơn 75kg so với người anh em coupe của mình.Mặc dù tăng cân, nhưng Ferrari đảm bảo rằng 812 GTS vẫn có cảm giác lái nhanh nhạy và chính xác như 812 Superfast nhờ có hệ thống giảm xóc từ tính được cân chỉnh lại.Cơ cấu đóng mở mui kiểu bản lề xoay của 812 GTS khá giống với chiếc 575 Superamerica trước đây, chỉ có điều phức tạp hơn khi mui được tách làm hai phần. Bù lại, phần mui này sẽ không bị bẩn do có nắp che riêng thay vì nằm lộ thiên.Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là tấm kính chắn gió cao có khả năng đóng mở bằng điện, giúp 2 người ngồi trong xe có thể tận hưởng âm thanh ấn tượng từ động cơ V12 mà không bị khó chịu bởi tiếng hú của gió.Về động cơ, 812 GTS vẫn tiếp tục chia sẻ chung động cơ V12 6.5 nạp khí tự nhiên với công suất 800 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn 718Nm tại 7.000v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.Những con số này đã biến Ferrari 812 GTS V12 mạnh nhất đang được bán tại thời điểm này, nó đã vượt qua Lamborghini Aventador SVJ Roadster (770 mã lực). Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, mất 8,3 giây để đạt 0-200km/h và đạt tốc độ tối đa hơn 340km/h như 812 Superfast, mặc dù trọng lượng khô của xe tới 1.600kg.Video: Siêu xe Ferrari 812 GTS V12 mạnh hơn Aventador SVJ Roadster
Siêu xe Ferrari 812 GTS cũng là một trong những mẫu mui trần sản xuất hàng loạt với động cơ V12 đặt trước hiếm hoi tới từ hãng xe "ngựa chồm" này. Trước 812 GTS, hãng đã từng tạo ra một số mẫu xe GT mui trần như Monza SP1/SP2 (2018), SA Aperta (2010), 575 Superamerica (2005) hay 550 Barchetta (2000), tuy nhiên chúng đều là "hàng thửa", được sản xuất với số lượng giới hạn.
Phải lùi về tận nửa Thế kỷ trước mới có một chiếc Ferrari mui trần V12 động cơ đặt trước như 812 GTS - đó chính là chiếc 365 GTS4 Daytona Spider 1969.
Được ra mắt toàn cầu tại một sự kiện đặc biệt cho khách VIP, trước khi ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2019, về cơ bản Ferrari 812 GTS chính là phiên bản mui trần của mẫu siêu GT 812 Superfast đã xuất hiện từ năm 2017.
Chính vì vậy, chiếc xe có phần thân tương tự 812 Superfast và chỉ khác biệt lớn ở vòm mui. Tương tự như F8 Spider cũng lần đầu xuất hiện tại công chúng ở Frankfurt, 812 GTS được trang bị bộ mui cứng có khả năng mở ra chỉ trong 14 giây ở tốc độ từ 45km/h trở xuống.
Giống như mọi chiếc xe mui trần khác, việc loại bỏ mui cứng trên 812 Superfast đồng nghĩa với việc Ferrari phải gia cường lại chassis của 812 GTS, khiến nó nặng hơn 75kg so với người anh em coupe của mình.
Mặc dù tăng cân, nhưng Ferrari đảm bảo rằng 812 GTS vẫn có cảm giác lái nhanh nhạy và chính xác như 812 Superfast nhờ có hệ thống giảm xóc từ tính được cân chỉnh lại.
Cơ cấu đóng mở mui kiểu bản lề xoay của 812 GTS khá giống với chiếc 575 Superamerica trước đây, chỉ có điều phức tạp hơn khi mui được tách làm hai phần. Bù lại, phần mui này sẽ không bị bẩn do có nắp che riêng thay vì nằm lộ thiên.
Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là tấm kính chắn gió cao có khả năng đóng mở bằng điện, giúp 2 người ngồi trong xe có thể tận hưởng âm thanh ấn tượng từ động cơ V12 mà không bị khó chịu bởi tiếng hú của gió.
Về động cơ, 812 GTS vẫn tiếp tục chia sẻ chung động cơ V12 6.5 nạp khí tự nhiên với công suất 800 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn 718Nm tại 7.000v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.
Những con số này đã biến Ferrari 812 GTS V12 mạnh nhất đang được bán tại thời điểm này, nó đã vượt qua Lamborghini Aventador SVJ Roadster (770 mã lực). Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, mất 8,3 giây để đạt 0-200km/h và đạt tốc độ tối đa hơn 340km/h như 812 Superfast, mặc dù trọng lượng khô của xe tới 1.600kg.
Video: Siêu xe Ferrari 812 GTS V12 mạnh hơn Aventador SVJ Roadster