Rolls-Royce "khai tử" bộ đôi xe siêu sang Wraith và Dawn

Google News

Cặp đôi xe siêu sang Rolls-Royce Wraith và Dawn hiện đã chính thức được hãng xe Anh quốc tuyên bố "khai tử" trên thị trường toàn cầu.

  
Nếu đang cân nhắc mua những chiếc xe sang Rolls-Royce Wraith và Dawn thì bạn không còn cơ hội nữa. Mới đây, ông Torsten Müller-Ötvös, CEO của hãng Rolls-Royce, đã xác nhận thông tin ngừng bán Rolls-Royce Wraith và Dawn.
Trước đó, vào hồi cuối năm 2021, cặp đôi xe siêu sang 2 cửa Rolls-Royce đã bị ngừng bán ở thị trường Mỹ vì không đáp ứng được một số quy định. Đến hôm 25/3/2022, CEO của thương hiệu Anh quốc xác nhận việc ngừng nhận đơn đặt hàng dành cho Rolls-Royce Wraith và Dawn ở mọi thị trường trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo tạp chí Autocar, dây chuyền sản xuất 2 mẫu xe này ở nhà máy tại Goodwood, Anh, sẽ tiếp tục hoạt động đến đầu năm 2023 để hoàn thành đơn hàng của khách.
Rolls-Royce
Rolls-Royce chính thức ngừng bán cặp đôi xe sang Wraith và Dawn 
Theo hãng Rolls-Royce, Wraith và Dawn sẽ không có mẫu xe thay thế trực tiếp sau khi bị ngừng sản xuất. Ông Torsten Müller-Ötvös thừa nhận rằng ôtô điện Spectre dự kiến ra mắt vào cuối năm sau sẽ đảm nhận vai trò của một mẫu xe coupe trong dòng sản phẩm tương lai của hãng Rolls-Royce. Tuy nhiên, hãng Rolls-Royce coi Spectre như mẫu xe kế nhiệm của Rolls-Royce Phantom Coupe hơn là Wraith.
Lần đầu tiên trình làng vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của đàn anh Ghost. Vào thời điểm ra mắt, Wraith là mẫu xe nhanh nhất của thương hiệu Rolls-Royce.
Rolls-Royce
Rolls-Royce Wraith Black Badge 
"Trái tim" của Rolls-Royce Wraith là động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.6L, sản sinh công suất tối đa 623 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở bản thường. Con số tương ứng ở bản Black Badge là 623 mã lực và 870 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Rolls-Royce Wraith bản tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Trong khi đó, Rolls-Royce Dawn là mẫu xe mui trần hạng sang đã ra đời vào năm 2015 nhằm thay thế vị trí của đàn anh Phantom Drophead Coupe. Tương tự Wraith, Rolls-Royce Dawn cũng được phát triển dựa trên Ghost thay vì Phantom. Ngoài ra, Dawn và Wraith còn là 2 mẫu xe Rolls-Royce cuối cùng dùng cơ sở gầm bệ của BMW.
Rolls-Royce
 Rolls-Royce Dawn
"Trái tim" của Rolls-Royce Dawn là động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.6L nhưng chỉ có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm ở bản thường. Hai con số tương ứng của bản Black Badge là 593 mã lực và 842 Nm. Động cơ cho phép mẫu xe mui trần nặng 2,56 tấn này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Tại Việt Nam, Rolls-Royce Wraith có giá khoảng 33,65 tỷ đồng trong khi con số tương ứng của Dawn là 36,068 tỷ đồng. Riêng Rolls-Royce Wraith Black Badge có giá gần 38 tỷ đồng và Dawn Black Badge có giá lên đến 41,072 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)