Quá ô nhiễm, Trung Quốc tích cực hỗ trợ xe xanh

Google News

(Kiến Thức) -Trước sức ép của ô nhiễm môi trường trầm trọng, Trung Quốc đang tích cực hỗ trợ xe điện, hybrid để cải thiện tình hình.

Theo đó, chính quyền của nước đông dân nhất thế giới đang tiến hành ưu đãi các loại thuế phí cho xe sử dụng nguyên liệu sạch và tiêu thụ ít nhiên liệu hơn như xe điện, hybrid… Đây được xem là động thái cải thiện tình trang ô nhiễm không khí đang diễn ra trầm trọng tại các thành phố lớn. Giải pháp thứ hai được áp dụng là tăng cường, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.

Qua o nhiem, Trung Quoc tich cuc ho tro xe xanh
Làn sương mù dày đặc bao phủ nhiều thành phố Trung Quốc là do khói bụi 

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, thời gian tới có thể sẽ đưa thêm 200.000 xe bus vào hoạt động và 100.000 xe Taxi chạy năng lượng sạch. Mục tiêu này sẽ được thực hiện đến năm 2020, vào năm ngoái cơ quan này đã đưa 15.000 chiếc vào hoạt động. Theo như thống kê của hiệp hội sản xuất xe hơi Trung Quốc, đã có 5.996 chiếc xe điện và 6.444 xe hybrid được chuyển tới tay khách hàng.

Qua o nhiem, Trung Quoc tich cuc ho tro xe xanh-Hinh-2
Trung Quốc đang nỗ lực thanh đổi xe truyền thống sang xe xanh để cải thiện tình hình 

Mặc dù mong muốn đẩy nhanh sự phổ biến của xe điện và các phương tiện xanh khác nhưng chính phủ Trung Quốc vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong tương lai gần. Người dân vẫn còn khá ngần ngại với các phương tiện này vì tính hiệu quả, phạm vi hoạt động cũng như sự thiếu vắng cơ sở hạ tầng tương xứng. Đăc biệt, giá một chiếc xe xanh “chính hãng” còn khá cao dù đã được ưu đãi nhiều loại thuế phí.

Đào Hoa

Bình luận(0)