Nissan Juke bị “khai tử” vì kén người dùng

Google News

(Kiến Thức) - Nissan vừa hé lộ kế hoạch ngừng sản xuất chiếc crossover Juke, dòng xe có thiết kế ngoại hình ấn tượng kết hợp giữa SUV và coupe.

Theo đó, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ “khai tử” mẫu xe sau khi các phiên bản đời 2017, 2018 và thay thế bằng Nissan Kicks. Nếu vậy, mẫu xe Nissan Juke “chết yểu” ngay sau thế hệ đầu tiên.
Trên các thị trường toàn cầu, cả Nissan Juke và Nissan Kicks sử dụng động cơ 1.6L hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, tại Mỹ, Kicks có khả năng sẽ được nâng cấp lên động cơ 1.6L tăng áp.
Nissan Juke bi "khai tu" vi ken nguoi dung
Nissan vừa hé lộ kế hoạch ngừng sản xuất chiếc crossover Juke. 
Nissan Juke ra mắt từ năm 2010 nhưng mẫu xe không chiếm được nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Dù sở hữu kiểu dáng khác lạ nhưng đó cũng chính là một trong số những nguyên nhân khiến xe trở nên kén khách, lượng tiêu thụ không ngừng giảm sút. Năm 2016, Nissan chỉ bán được 19.577 xe Juke tại Mỹ, giảm mạnh từ con số 38.184 xe của năm 2014.
Trong khi Nissan Juke mang phong cách kết hợp giữa một chiếc xe SUV và coupe thì hầu hết các đối thủ đều trung thành với kiểu dáng SUV truyền thống. Do vậy, những mẫu xe như Honda HR-V hay Mazda CX-3 được đánh giá là mang tính thực tế cao hơn Juke.
Nissan Juke ra mắt khách hàng Việt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Xe được phân phối với phiên bản duy nhất 1.6L CVT cùng giá bán 1,06 tỷ đồng, các lựa chọn màu sắc bao gồm vàng, đỏ, trắng và xanh dương.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)