Nhìn sắc màu xe hơi, đoán tính cách người sử dụng

Google News

(Kiến Thức) - Chọn cho mình một chiếc xe thông dụng, giá thành hợp lý,... mới chỉ đáp ứng được 70% tiêu chuẩn. 30% còn lại nằm ở màu sắc của chiếc xe mà bạn lựa chọn.

Màu sắc xe xe hơi có ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn giao thông. Theo các chuyên gia thì các xe có màu sẫm có nhiều khả năng gặp tai nạn đâm nhau hơn các xe có màu sáng và thống kê cho thấy rằng 61,3% các vụ xe đâm nhau là giữa các xe màu sẫm, 32,6% là giữa các xe màu sẫm với các xe màu sáng, còn chỉ có 6,1% là giữa các xe màu sáng.
Tuy nhiên, để kết luận là cứ mua xe màu sáng là tránh được hay ít ra là ít gặp tai nạn hơn thì chỉ đúng một phần nào đó vì trên thực tế cho thấy rằng vẫn xảy ra những vụ tai nạn giao thông giữa các xe có màu sáng. Các thử nghiệm đã chứng minh được màu của xe ảnh hưởng tương đối rõ tới sự cảm nhận tốc độ xe và khoảng cách tới nó.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung
 Màu của xe hơi ảnh hưởng tương đối rõ tới sự cảm nhận tốc độ xe và khoảng cách tới nó.
Ví dụ, ta có cảm giác chiếc xe màu đỏ chạy nhanh hơn và ở gần ta hơn là trên thực tế, còn với xe màu xanh nước biển và xanh lá cây thì cảm giác lại ngược lại. Hơn nữa, màu xe cũng gây những ảo giác đối với thị giác con người trong việc cảm nhận kích thước của xe. Chẳng hạn, những xe màu sẫm dường như nhỏ bé hơn những xe màu sáng và thậm chí cả hình dáng của xe cũng có thể bị cảm nhận một cách sai lệch.
Trên thực tế, do ảnh hưởng của màu sắc đã xảy ra không ít trường hợp ta không nhận thấy xe đang tiến lại gần. Các nhà khoa học đã nghiên cứu về màu sắc và được ra những nhận định cơ bản về chúng như sau:
* Màu Trắng: Đó là màu lý tưởng vì nó được tổng hợp tất cả các màu khác. Màu của ước mơ, hoài bão nhưng màu trắng đòi hỏi một sự chăm sóc đặc biệt. Khi trời đẹp, đi xe màu trắng trong dòng xe dày đặc ở thành phố an toàn hơn những xe màu khác nhưng nếu trời tuyết phủ trắng đường thì kết quả lại ngược lại.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-2
Đối với người Châu Âu, màu trắng là biểu tượng của tuổi trẻ. 
Nếu bạn lái xe màu trắng thì bạn nên cẩn thận lưu ý những chiếc xe màu đen trên đường. Còn nếu bạn lái xe màu nâu hay booc đô thì ngược lại nên thận trọng với những chiếc xe màu trắng. Đối với người Châu Âu, màu trắng là biểu tượng của tuổi trẻ, của sự trong trắng và trinh bạch nhưng ở Trung Quốc thì màu trắng lại được coi là màu tang tóc.
* Màu đen: Đó là màu của sự cảm nhận bi quan về cuộc sống và luôn thiếu tự tin vào bản thân. Những ai hay mặc màu đen và đi xe ôtô đen, nếu trông họ có vẻ nghiêm khắc và hạnh phúc thì đó chỉ là bề ngoài. Những người thích màu đen thường hay mắc chứng trầm uất.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-3
Những xe màu sẫm dường như nhỏ bé hơn những xe màu sáng.
* Màu xám: Những người thận trọng, hay đa nghi và không thích huênh hoang thường chọn màu này. Đó là một màu trung tính, do đó buổi đêm xe ô tô màu xám thường khó nhận biết hơn các loại xe màu rực rỡ. Ngạn ngữ Châu Âu có câu: ” Ban đêm, các chú mèo đều có màu xám”. Đặc biệt nguy hiểm khi ôtô màu xám đỗ vào lúc hoàng hôn hay tối trời mà không bật đèn hiệu.
Nếu người lái xe ghét màu xám và thậm chí sợ nó thì đó là biểu hiện tính cách của những con người hoặc là hèn nhát, hoặc là nóng nảy và không chín chắn.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-4
Màu đỏ được coi là một màu đẹp và được ưa chuộng ở một số nước như Nauy, Mexico, Irắc và LB Nga.  
* Màu đỏ: Là màu của niềm đam mê, trong đó có cả niềm đam mê ôtô. Những người thích màu đỏ nói chung là những con người quả cảm, đầy nghị lực, rất cởi mở, dễ gần nhưng rất nóng tính và thích chỉ huy. Còn những ai ghét màu đỏ và khó chịu khi nhìn thấy nó thường hay mắc chứng tự ti về bản thân. Điều đó đặc biệt nguy hiểm khi lái xe trên đường.
Thậm chí tín hiệu đèn đỏ ở ngã tư cũng có thể gây ra cho họ những cảm giác tự thấy mình yếu kém. Màu đỏ được coi là một màu xe ôtô đẹp và được ưa chuộng ở một số nước như Nauy, Mexico, Irắc và LB Nga. Thậm chí ở Trung Quốc, màu đỏ là màu của các ngày lễ hội tưng bừng, còn ở Ấn Độ thì được coi là màu tượng trưng cho cuộc sống, sự lạc quan yêu đời.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-5
 Những ai đi xe màu vàng thường dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh, tình huống trên đường cũng như trong cuộc sống.
* Màu vàng: Tượng trưng cho sự thanh bình, giản dị trong các quan hệ xã hội, cho trí tuệ, cho sự cởi mở, sự tìm tòi, ham hiểu biết và lòng dũng cảm trên đường đời. Những ai đi xe màu vàng thường dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh, tình huống trên đường cũng như trong cuộc sống.
Còn những ai không thích màu vàng thì đó thường là những người bi quan, ít tiếp xúc và thích sống nội tâm. Ở Xiri, màu vàng là biểu tượng của cái chết, ở Châu Âu đó là hình tượng của sự vô vọng. Đối với Ấn Độ, màu vàng đồng nghĩa với sự huy hoàng, tráng lệ, tuyệt mỹ.
Còn ở Trung Quốc, màu vàng chỉ đứng sau màu đỏ và là biểu tượng của đế chế Trung Hoa thời hoàng kim. Do đó ở nước này có rất nhiều xe màu vàng.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-6
Những người có tâm hồn mơ mộng và có linh cảm bẩm sinh thường thích màu này. 
* Màu da cam: Những người có tâm hồn mơ mộng và có linh cảm bẩm sinh thường thích màu này.Tuy nhiên đáng tiếc đó là màu của sự gian dối, đạo đức giả. Màu da cam kích thích niềm hưng phấn của con người và động vật tạo nên không khí vui vẻ và an bình. Đặc biệt, nó được ưa chuộng ở Hà Lan có lẽ là vì đó là đất nước của hoa tuy lip.
* Màu xanh lá cây: Màu này được ưa chuộng ở Úc, Ailen, Mexico và LB Nga. Ở Ấn Độ, đó là biểu tượng của hòa bình và niềm hy vọng còn ở Trung Quốc, đó là màu của tuổi trẻ và tượng trưng cho sự sang trọng, lịch lãm. Ngoài ra màu xanh lá cây còn là màu của thiên nhiên, của mùa xuân.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-7
Đây là biểu tượng của hòa bình và niềm hy vọng.
Những người đi xe màu xanh lá cây thường sợ bị phụ thuộc trên đường và họ luôn tìm mọi cách để khẳng định mình trong trường đời.
* Màu xanh nước biển: Đây là màu của biển cả nhưng không phải màu của sóng biển. Những lái xe chọn màu này là những người có một cuộc sống tinh thần phong phú, những suy nghĩ, dự định của họ luôn trong sáng nhưng họ cũng là những người trầm tư, sầu muộn và hay mệt mỏi.
Khi lái xe trên đường, họ thích xung quanh họ là những người tự tin và hướng thiện. Còn những ai không cởi mở mặc dù họ rất cố gắng chứng tỏ họ có tính cách ngược lại.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-8
Những lái xe chọn màu này là những người có một cuộc sống tinh thần phong phú. 
* Màu xanh da trời: Ở Ấn Độ màu này tượng trưng cho sự chân thành. Hoa hồng xanh da trời là bông hoa của sự quên lãng. Còn ở Trung Quốc thì đây là một trong những màu của tang lễ.
Trên đường, xe sơn màu xanh da trời đôi khi làm người ta có thể đánh giá sai lệch những tình huống trên đường nhất là khi chiếc xe đó cứ lượn lờ trước mặt ta.
* Màu hồng ( màu lông chim hồng hạc): Biểu tượng của cuộc sống. Những người luôn hướng tới cái thiện, cái đẹp thường chọn màu này.
Nhin sac mau xe hoi, doan tinh cach nguoi su dung-Hinh-9
Những người luôn hướng tới cái thiện, cái đẹp thường chọn màu này. 
Nếu người lái xe thích xe màu hồng thì đó chính là những người đa cảm, lãng mạn nhưng đối với những tài xế thực dụng thì xe màu hồng đi trên đường lại gây cho họ cảm giác khó chịu.
* Màu ghi ánh bạc: Màu này luôn hỗ trợ và cảnh báo những mối nguy hiểm cho người lái xre. Trong những điều kiện thời tiết xấu như bão tuyết, đường trơn mùa đông và nhất là những đêm trăng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)