Nhiều tỉnh thành tạm dừng thi cấp bằng lái xe vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Sau Hải Phòng và TP HCM, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức có chỉ đạo về việc tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 
Ngày 19/3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản gửi các Trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố.
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị: Tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 23/3/2020; Đồng thời phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) trong việc điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe số 1319/TB-SGTVT ngày 24/2, bố trí lịch sát hạch phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông thí sinh trong 1 kỳ sát hạch.
Nhieu tinh thanh tam dung thi cap bang lai xe vi Covid-19
 Nhiều tỉnh thành tạm dừng thi cấp bằng lái xe vì Covid-19.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng đã có thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô, môtô trên địa bàn từ ngày 10/03. Tiếp đó, Sở Giao thông vận tải TP HCM, Long An cũng dừng các kỳ thi trên từ 23/3.
Ông Ngô Đình Quang - Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, mỗi kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe có khoảng 300 - 500 thí sinh, tính luôn người phục vụ có thể lên đến 700 người. Nếu có 1 người dương tính Covid-19 thì kéo theo rất đông người phải cách ly, nên rất nguy hiểm.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)