Nếu bạn là người đam mê xe hơi, bạn có thể biết đến Ford RS200 huyền thoại của kỷ nguyên đua xe Group B, nhưng bạn có biết rằng Ford cũng đã chế tạo một phiên bản đặc biệt hơn nữa được gọi là RS200 S không? Chỉ có 20 chiếc như vậy còn tồn tại và một trong số chúng sẽ được đấu giá tại Anh vào tháng tới.Ý tưởng về Ford RS200 S thể thao đến từ Murray DeWert người Canada, người đã đề xuất một phiên bản được điều chỉnh và tinh tế hơn của chiếc xe tiêu chuẩn. Ford thích ý tưởng này và những mẫu S hiếm này nằm trong số các xe RS200 cuối cùng được chế tạo.Hầu hết được sơn màu trắng, mặc dù có hai chiếc sơn màu xanh và hai chiếc sơn màu đen. Ford cũng chỉ chế tạo bốn mẫu RS200 S màu đỏ, bao gồm cả chiếc trong bài viết này.Giống như những chiếc RS200 S khác, động cơ tăng áp 1,8 lít của xe đã được nâng cấp để cung cấp công suất 350 mã lực và được trang bị nhiều bộ phận vốn là tùy chọn thông thường.Nội thất xe bao gồm ghế Recaro bọc da, thảm chất lượng cao, cách âm bổ sung, khóa từ xa, hệ thống báo động, máy phát radio/băng cassette và điều hòa không khí.Điều thú vị là chiếc RS200 S này ban đầu được chế tạo với tay lái bên trái nhưng trước khi chủ sở hữu ban đầu nhận hàng, chính Ford đã chuyển đổi chiếc xe sang tay lái bên phải. Nó được bán với các bộ phận tay lái bên trái ban đầu, một bộ bánh xe thứ hai và hệ thống A/C nguyên bản đã được gỡ bỏ.Iconic Auctioneers được giao nhiệm vụ bán chiếc xe và lưu ý rằng nó đã chạy được 19.956 dặm (32.116 km). Chiếc xe chỉ từng thuộc sở hữu của một người và đã được nhiều chuyên gia người Anh bảo dưỡng và bảo dưỡng cẩn thận trong nhiều năm.Ford được cho là chỉ bán được 147 chiếc RS200 chạy trên đường, mặc dù các quy định của Nhóm B yêu cầu phải sản xuất 200 chiếc. Chiếc xe Ford RS200 S đỏ Ferrari hàng hiếm này có số hiệu #138 và vẫn đáng chú ý như ngày đầu tiên rời khỏi nhà máy.Video: Ford RS200 S đỏ Ferrari "độc nhất" còn sót lại.
Nếu bạn là người đam mê xe hơi, bạn có thể biết đến Ford RS200 huyền thoại của kỷ nguyên đua xe Group B, nhưng bạn có biết rằng Ford cũng đã chế tạo một phiên bản đặc biệt hơn nữa được gọi là RS200 S không? Chỉ có 20 chiếc như vậy còn tồn tại và một trong số chúng sẽ được đấu giá tại Anh vào tháng tới.
Ý tưởng về Ford RS200 S thể thao đến từ Murray DeWert người Canada, người đã đề xuất một phiên bản được điều chỉnh và tinh tế hơn của chiếc xe tiêu chuẩn. Ford thích ý tưởng này và những mẫu S hiếm này nằm trong số các xe RS200 cuối cùng được chế tạo.
Hầu hết được sơn màu trắng, mặc dù có hai chiếc sơn màu xanh và hai chiếc sơn màu đen. Ford cũng chỉ chế tạo bốn mẫu RS200 S màu đỏ, bao gồm cả chiếc trong bài viết này.
Giống như những chiếc RS200 S khác, động cơ tăng áp 1,8 lít của xe đã được nâng cấp để cung cấp công suất 350 mã lực và được trang bị nhiều bộ phận vốn là tùy chọn thông thường.
Nội thất xe bao gồm ghế Recaro bọc da, thảm chất lượng cao, cách âm bổ sung, khóa từ xa, hệ thống báo động, máy phát radio/băng cassette và điều hòa không khí.
Điều thú vị là chiếc RS200 S này ban đầu được chế tạo với tay lái bên trái nhưng trước khi chủ sở hữu ban đầu nhận hàng, chính Ford đã chuyển đổi chiếc xe sang tay lái bên phải. Nó được bán với các bộ phận tay lái bên trái ban đầu, một bộ bánh xe thứ hai và hệ thống A/C nguyên bản đã được gỡ bỏ.
Iconic Auctioneers được giao nhiệm vụ bán chiếc xe và lưu ý rằng nó đã chạy được 19.956 dặm (32.116 km). Chiếc xe chỉ từng thuộc sở hữu của một người và đã được nhiều chuyên gia người Anh bảo dưỡng và bảo dưỡng cẩn thận trong nhiều năm.
Ford được cho là chỉ bán được 147 chiếc RS200 chạy trên đường, mặc dù các quy định của Nhóm B yêu cầu phải sản xuất 200 chiếc. Chiếc xe Ford RS200 S đỏ Ferrari hàng hiếm này có số hiệu #138 và vẫn đáng chú ý như ngày đầu tiên rời khỏi nhà máy.
Video: Ford RS200 S đỏ Ferrari "độc nhất" còn sót lại.