Thương hiệu Alfa Romeo vừa kỷ niệm sinh nhật 110 tuổi hồi đầu năm. Hãng xe Italy đã có một lịch sử hoành tráng với rất nhiều mẫu xe giá trị.Trong số này không thể không kể tới bộ ba concept xe Alfa Romeo được sản xuất vào những năm 1950. Chúng được gọi chung là concept xe Alfa Romeo Berlina Aerodinamica Tecnica (B.A.T.) do Bertone chế tạo.Tên của 3 concept xe lần lượt là BAT 5, BAT 7, và BAT 9d. Hãng đấu giá RM Sotheby's cho biết đã có khách hàng trả 14.840.000 USD (hơn 343 tỷ đồng) để sở hữu 3 cỗ xe này. Đây là mức giá kỷ lục Alfa Romeo sản xuất thời hậu chiến.Số tiền trên tương đương với giá trị của gần 200 chiếc Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio mới nhất hiện nay. Đêm đấu giá nghệ thuật đương đại của Sotheby's vừa diễn ra tại New York cách đây vài ngày.Cả 3 mẫu xe trên đều được thiết kế khí động học tốt nhất có thể. BAT 5 (màu xám) ra đời năm 1953, tiếp sau là BAT 7 (màu xanh) sản xuất năm 1954.Nếu như BAT 5 có khả năng giảm thiểu tình trạng gián đoạn luồng khí ở tốc độ cao, BAT 7 được trang bị vây đuôi cong đạt hệ số cản 0.19.BAT 9d (màu bạc) ra mắt năm 1955 hội tụ những điểm mạnh trước đó của dòng xe Alfa Romeo. Xe cũng có vây đuôi nhưng được làm nhỏ hơn. BAT 9d sở hữu lưới tản nhiệt hình chữ V. Các mẫu xe Alfa Romeo hiện đại ngày nay vẫn sử dụng kiểu thiết kế này.Video: Giới thiệu Alfa Romeo Giulietta Spider đời 1956.
Thương hiệu Alfa Romeo vừa kỷ niệm sinh nhật 110 tuổi hồi đầu năm. Hãng xe Italy đã có một lịch sử hoành tráng với rất nhiều mẫu xe giá trị.
Trong số này không thể không kể tới bộ ba concept xe Alfa Romeo được sản xuất vào những năm 1950. Chúng được gọi chung là concept xe Alfa Romeo Berlina Aerodinamica Tecnica (B.A.T.) do Bertone chế tạo.
Tên của 3 concept xe lần lượt là BAT 5, BAT 7, và BAT 9d. Hãng đấu giá RM Sotheby's cho biết đã có khách hàng trả 14.840.000 USD (hơn 343 tỷ đồng) để sở hữu 3 cỗ xe này. Đây là mức giá kỷ lục Alfa Romeo sản xuất thời hậu chiến.
Số tiền trên tương đương với giá trị của gần 200 chiếc Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio mới nhất hiện nay. Đêm đấu giá nghệ thuật đương đại của Sotheby's vừa diễn ra tại New York cách đây vài ngày.
Cả 3 mẫu xe trên đều được thiết kế khí động học tốt nhất có thể. BAT 5 (màu xám) ra đời năm 1953, tiếp sau là BAT 7 (màu xanh) sản xuất năm 1954.
Nếu như BAT 5 có khả năng giảm thiểu tình trạng gián đoạn luồng khí ở tốc độ cao, BAT 7 được trang bị vây đuôi cong đạt hệ số cản 0.19.
BAT 9d (màu bạc) ra mắt năm 1955 hội tụ những điểm mạnh trước đó của dòng xe Alfa Romeo. Xe cũng có vây đuôi nhưng được làm nhỏ hơn. BAT 9d sở hữu lưới tản nhiệt hình chữ V. Các mẫu xe Alfa Romeo hiện đại ngày nay vẫn sử dụng kiểu thiết kế này.
Video: Giới thiệu Alfa Romeo Giulietta Spider đời 1956.