Mission Motorcycles phá sản vì bị Apple hút mất nhân tài

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ với Reuters, CEO Derek Kaufman của hãng xe này cho biết, Apple đã "luộc" nhiều kỹ sư của Mission Motorcycles vào thời điểm quan trọng nhất.

Còn nhớ hồi tháng 9, hãng sản xuất mô tô điện Mission Motorcycles đột ngột tuyên bố phá sản. Lý do được Mission Motorcyles đưa ra là: “Doanh thu của chúng tôi bằng 0”. Tuy nhiên, vấn đề có vẻ không đơn giản vậy. Mới đây, chia sẻ với tờ Reuters, CEO Derek Kaufman cho biết, Apple đã ‘luộc’ nhiều kỹ sư hàng đầu của Mission Motorcycles vào thời điểm quan trọng.
Đứng trước hoàn cảnh đó, nhà đầu tư của Mission Motorcycles đã rút vốn. Và kết quả là hãng môtô điện sụp đổ ngay sau đó.
Mission Motorcycles pha san vi bi Apple hut mat nhan tai
CEO Derek Kaufman cho biết, Apple đã ‘luộc’ nhiều kỹ sư hàng đầu của Mission Motorcycles vào thời điểm quan trọng.
Mặc dù Apple chưa bao giờ thừa nhận về dự án xe điện mà họ đang phát triển, nhưng hơn một năm trở lại đây, Táo Khuyết liên tục chiêu mộ những kỹ sư trong lĩnh vực này, đặc biệt là những nhân tài nghiên cứu năng lượng sạch. Điển hình là năm ngoái, CEO Tesla Motor, Elon Musk từng trì trích việc Apple thuê những người bị sa thải từ Tesla.
Không thể phủ nhận, Mission Motorcycles đã làm ra những sản phẩm rất tốt, điển hình là bộ đôi Mission R và Mission RS. Trong đó, Mission RS có khả năng đạt vận tốc 262 kph và có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 225 km. Tuy nhiên, giá thành lại là rào cản khiến người ta khó mà tiếp cận sản phẩm của nhà sản xuất môtô điện.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)