Hồi tháng 10 năm ngoái, mẫu xe bán tải đầu tiên Mercedes-Benz X-Class mới đã ra mắt, nhưng không phải với rộng rãi công chúng, mà là trong một cuộc họp báo, với hai phiên bản: Stylish Explorer và Powerful Adventurer.
Bản Stylish Explorer có màu sơn trắng, trang bị nội thất cao cấp, ngoại hình thể thao và dùng vành hợp kim 22 inch. Bản Powerful Adventurer có điểm nhấn là các thanh ngang trên cản trước-sau, tạo dáng thể thao, gân guốc hơn, gầm xe cao hơn và dùng lốp off-road.
|
Geneva 2017 sẽ là dịp cả hai bản concept của mẫu xe bán tải Mercedes-Benz X-Class chính thức ra mắt công chúng. |
Sử dụng cùng cơ sở gầm bệ với mẫu bán tải Nissan Navara và Renault Alaskan, tân binh Mercedes-Benz X-Class sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, trước tiên là ở châu Âu.
Ban đầu, Mercedes-Benz không có ý định đưa mãu xe bán tải X-Class tới chinh phục thị trường Mỹ do e ngại mẫu xe bán tải này không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Mỹ vốn chuộng các loại xe hầm hố, như Ford F-150, Ram 1500 hay Chevrolet Colorado...
|
Mercedes-Benz X-Class sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, trước tiên là ở châu Âu. |
Ngoài ra, CEO Dieter Zetsche của Daimler (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) cho rằng người tiêu dùng Mỹ vốn mặc định xe bán tải hạng sang thì phải có kích thước lớn, nên một mẫu xe cỡ trung như X-Class là không phù hợp.
Bên cạnh đó, hãng muốn chờ ít nhất là cho tới bản nâng cấp, hoặc thế hệ sau, khi X-Class đã có những thành công nhất định, "ghi danh" trên thị trường xe bán tải, thì mới bán mẫu xe này tại Mỹ.
|
X-Class dành cho thị trường châu Âu, Australia và Nam Phi sẽ được sản xuất tại cùng nhà máy với Renault Alaskan ở Barcelona, Tây Ban Nha. |
Tuy nhiên, mới đây, theo trang Automotive News, lãnh đạo hãng xe Mercedes-Benz Vans, ông Volker Mornhinweg cho biết hãng đang có sự cân nhắc lại, trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ trung đang có dấu hiệu khởi sắc tại Mỹ; GM chuẩn bị ra mắt một mẫu xe mới ở phân khúc này. "Mercedes-Benz sẽ có quyết định vào thời điểm phù hợp," ông nói.
X-Class dành cho thị trường châu Âu, Australia và Nam Phi sẽ được sản xuất tại cùng nhà máy với Renault Alaskan ở Barcelona, Tây Ban Nha; còn xe dành cho thị trường Mỹ Latin sẽ được lắp ráp ở Cordoba, Argentina từ năm 2018.