Mercedes-Benz bỏ dần đại lý, chuyển mô hình bán xe online

Google News

Đông Nam Á sẽ là khu vực tiếp theo trên thế giớ áp dụng hình thức kinh doanh mới của Mercedes-Benz. Cụ thể, Mercedes-Benz Malaysia sẽ chỉ bán xe online trong thời gian tới.

  
Mới đây, Mercedes-Benz Malaysia đã chính thức xác nhận về việc sẽ chuyển sang kinh doanh online Mercedes-Benz 100%. Mục tiêu của thương hiệu Đức cũng như phân nhánh Malaysia là đạt được ít nhất 25% lượng xe bán ra toàn cầu thông qua hình thức trực tuyến.
Kênh bán hàng online của Mercedes-Benz Malaysia sẽ được mở rộng với sự gia nhập tiếp theo của Singapore, Indonesia và Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận các mẫu xe mơ ước của mình tiện lợi hơn, nhờ liên hệ với các chuyên gia của Mercedes-Benz qua hình thức trực tuyến, hoặc tự mình tìm kiếm nhờ bộ lọc tân tiến.
Mercedes-Benz bo dan dai ly, chuyen mo hinh ban xe online
Đông Nam Á sẽ là khu vực tiếp theo trên thế giớ áp dụng hình thức kinh doanh mới của Mercedes-Benz. 
Vài ngày trước, Mercedes-Benz Thái Lan cũng đã chuyển sang hình thức kinh doanh xe online 100% bao gồm cả công đoạn đặt cọc lấy xe. Được biết, các đại lý của Mercedes-Benz tại Đông Nam Á hiện vẫn là một phần của hành trình online khi đảm bảo công đoạn hoàn tất thanh toán, hỗ trợ đăng ký xe và bàn giao xe.
Riêng ở khu vực châu Âu, hệ thống đại lý của Mercedes-Benz sẽ bị loại bỏ hoàn toàn và chuyển đối thành cửa hàng trải nghiệm thương hiệu - nơi khách hàng có thể tìm hiểu các sản phẩm của hãng như xe, quần áo, đồ chơi hay linh kiện mới.
Mercedes-Benz bo dan dai ly, chuyen mo hinh ban xe online-Hinh-2
  Tới năm 2025, hãng xe Đức kỳ vọng 80% doanh số châu Âu của họ sẽ tới từ kênh bán hàng trực tiếp này.
Hãng sẽ trực tiếp bán xe tới người dùng tại thị trường châu Âu. Điều đó có nghĩa là đại lý tại đây sẽ không còn được quyền giữ xe và cũng không bị áp mục tiêu doanh số nữa, đồng nghĩa họ không còn quyền điều chỉnh giá xe và nhận hoa hồng.
Như vậy, với việc giá xe cố định 100%, 100% trải nghiệm người dùng sẽ được quyết định bởi chính Mercedes-Benz. Tới năm 2025, hãng xe Đức kỳ vọng 80% doanh số châu Âu của họ sẽ tới từ kênh bán hàng trực tiếp này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)