VinFast VF8 đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng tại Việt Nam

Google News

Theo danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast VF8 Eco và Plus đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

 
Theo một số thông tin, VinFast VF8 chạy điện sẽ được bàn giao cho khách hàng Việt Nam vào Quý IV/2022. Điều này hoàn toàn khả thi khi mới đây VF8 Eco và Plus đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Cụ thể, giấy chứng nhận chất lượng cho VinFast VF8 Eco và Plus cùng được cấp ngày 27/5/2022.
Về kích thước, xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt đạt 4.750 x 1.934 x 1667 mm. Chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Tuy nhiên, phiên bản Eco sẽ có trọng lượng thấp hơn là 2.540 kg. Trong khi đó, bản Plus lên tới 2.600 kg, nặng hơn 60 kg.
VinFast VF8 da duoc cap giay chung nhan chat luong tai Viet Nam
Hình ảnh VinFast VF8 tại buổi chạy thử tại nhà máy ở Hải Phòng
Cũng theo giấy chứng nhận được cấp, cả 2 phiên bản sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, cùng sử dụng pin loại Lithium-ion 400V-88,8kWh. Loại động cơ sử dụng là “động cơ điện đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng nước”.
Tuy sử dụng chung loại pin song công suất tối đa của 2 phiên bản khác nhau. Theo đó, VinFast VF8 Eco hoàn toàn mới sẽ có công suất tối đa 130 kW, còn bản Plus lên tới 150 kW.
Bên cạnh đó, sự khác nhau trên giấy chứng nhận còn có kích thước lốp. VinFast VF8 Eco có lốp 225/55R19 cả trước lẫn sau. Trong khi đó trên VF9, la-zăng lớn hơn, trang bị lốp 245/45R20.
VinFast VF8 da duoc cap giay chung nhan chat luong tai Viet Nam-Hinh-2
Không gian nội thất VinFast VF8 ở phiên bản chạy thử tại Hải Phòng
Các trang bị của xe không thể hiện trong giấy chứng nhận. Tuy nhiên theo VinFast công bố, xe sẽ sử dụng đèn chiếu sáng, đèn ban ngày và đèn hậu LED.
Bên trong, tất cả các thông số, điều khiển chức năng xe sẽ được hiển thị và thực hiện thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Cần số điện tử dạng nút bấm. Các công nghệ hỗ trợ lái cao cấp trên xe như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe, tự đỗ, hỗ trợ lái trên cao tốc…
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)