Mazda3 2020 tại Việt Nam "dính lỗi" tự kích hoạt phanh

Google News

(Kiến Thức) - Sau một số thị trường lớn như Bắc Mỹ, Mazda3 2020 phiên bản hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam cũng dính lỗi hệ thống phanh tự động, khiến không ít người dùng tỏ ra lo lắng.

 
Theo đó, một khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 2020 tại Việt Nam mới đây vừa đưa ra phản ánh về tình trạng xe tự kích hoạt hệ thống phanh tự động khẩn cấp khi đang di chuyển mà phía trước không hề có bất cứ chướng ngại vật hay vật cản nào.
Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đại bộ phận người tiêu dùng và hiện tại, phía nhà sản xuất THACO Mazda đã ghi nhận các báo cáo liên quan, đồng thời tiến hành kiểm tra về sự cố kể trên.
Mazda3 2020 tai Viet Nam
Mazda3 là mẫu xe thuộc hàng "hot" nhất trong phân khúc hạng C tại thị trường Việt Nam
Cụ thể, tính năng phanh tự động (Smart Brake) trên Mazda3 2020 là một trong những trang bị nổi bật nhất trên phiên bản mới này. Tính năng này nằm trong gói an toàn chủ động i-ActivSense nổi tiếng của Mazda nhằm góp phần mang những công nghệ hiện đại và an toàn trên các mẫu xe sang xuống dải phân khúc thấp hơn.
Trước Việt Nam, một số thị trường lớn, trọng điểm trên thế giới như khu vực Bắc Mỹ đã thông báo về tình trạng lỗi hệ thống phanh tự động (Smart Brake) trên mẫu Mazda3 thế hệ mới. Sự cố này có thể khiến hãng xe Nhật Bản phải ra quyết định triệu hồi khoảng 35.000 xe trong khu vực Bắc Mỹ để kiểm tra lại phần mềm.
Mazda3 2020 tai Viet Nam
Trong năm 2019, Mazda3 xếp thứ 5 trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất nước với doanh số 13.761 xe 
Theo đó, rất nhiều người dùng xe Mazda3 tại khu vực Bắc Mỹ thời gian gần đây đã liên tục phản ánh về tình trạng chiếc xe của họ gặp phải sự cố về hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake). Cụ thể, loạt xe Mazda3 đều có hiện tượng tự động phanh dù phía trước không có vật cản hay bất cứ nguy hiểm nào. Việc này đã khiến không ít khách hàng của Mazda tỏ ra lo lắng về độ an toàn của xe, đặc biệt là về tính năng phanh khẩn cấp có hoạt động ổn định hay không.
Ngoài ra, nhiều người dùng cũng chia sẻ, dù trước khi hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake) của Mazda3 kích hoạt, nó đã gửi tín hiệu thông báo cho người dùng bằng hình ảnh và âm thanh nhưng nó không cho phép người dùng can thiệp để ngăn cản việc phanh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)