Formula Drone One - xe bay phong cách Ferrari F1 1950

Google News

(Kiến Thức) - Formula Drone One là một phương tiện không chỉ mang tính công nghệ mà còn hết sức phong cách trên mặt thiết kế. Đáng chú ý, nó được thiết kế với phong cách lấy từ xe đua Ferrari F1 từ 1950

 
Một số nhà sản xuất xe tưởng tượng tương lai là một thế giới toàn xe tự lái hoàn toàn, không người lái và vẫn bám chặt trên mặt đất. Công ty thiết kế gốc Ý Lazzarini Design Studio lại nhìn lên bầu trời và mang tới cho chúng ta cái nhìn trước về những gì có thể đến.
Cụ thể hơn, chiếc xe bay Formula Drone One với khả năng tự chủ lâu và cự li di chuyển đáng kể và có một thiết kế gợi nhớ lại phong cách đặc trưng, những đường cong quyến rũ của những chiếc xe đua Công thức 1 Ferrari thập niên 1950. Như Lazzarini nói, khi bạn nghĩ về tương lai, bạn không được bỏ quên quá khứ. Mẫu concept xe bay này là hiện thân của đúng quan niệm đó.
Formula Drone One - xe bay phong cach Ferrari F1 1950
 Formula Drone One là một phương tiện không chỉ mang tính công nghệ mà còn hết sức phong cách trên mặt thiết kế. 
Lazzarini Design Studio có tiếng tăm nhờ việc cho ra đời những ý tưởng xe và máy bay concept có dáng vẻ nổi bật, cũng như thiên hướng dung nhập các yếu tố cổ điển với kiến trúc tương lai để tạo nên kết quả ấn tượng nhất. Thậm chí, Lazzarini còn thiết kế cả du thuyền, và một số đang nhận đơn hàng ngay lúc này.
Mẫu xe bay mới của công ty thiết kế Ý được gọi là FD-One, viết tắt của Formula Drone One. Nó là một phương tiện bay 2 chỗ hứa hẹn mang tới cả khía cạnh thẩm mỹ và hiệu suất. xe ôtô bay FD-One mang dáng vẻ tương lai với hoài cổ và trông có vẻ rất dễ chịu.
Nó lấy nguồn cảm hứng từ những xe đua F1 do Ferrari thiết kế vào những năm 1950 nhưng thực tế thì nó giống một dạng trực thăng 3 cánh hoạt động bằng một hệ thống hybrid kết hợp mô tơ điện với một động cơ xăng. Nó mang tính tri ân tới quá khứ và thành quả chế tạo đỉnh cao của F1 Ferrari, đồng thời cải tiến áp dụng cho một tương lai nơi di chuyển trên cao trở nên tiện ích hơn, hiệu quả hơn và tốc độ hơn.
Lazzarini tưởng tượng FD-One sẽ hoạt động bằng 6 mô tơ điện: 4 ở phía trước và 2 ở phía sau, nằm ở gần các cánh quạt. Bên dưới nắp capô sẽ là một động cơ V12 kết nối tới các mô tơ điện thông qua một hệ thống băng chuyền. Tất cả 3 cụm pin sẽ được đặt ở bên dưới của xe bay, vị trí hợp lý nhất.
Formula Drone One - xe bay phong cach Ferrari F1 1950-Hinh-2
FD-One là một mẫu xe bay hoạt động bằng hệ thống hybrid tân tiến
Công ty thiết kế không nói rõ tại sao họ lại quyết định làm nên một phương tiện hybrid thay vì điện hoàn toàn, nhưng có thể là bởi họ mong muốn giữ kết nối tới quá khứ.
FD-One sẽ nặng 900 kg và dài 7,3 mét, cho phép 2 người ngồi thoải mái ở khoang lái. Nó không hề được thiết kế với một phần mái che, vậy nên ta có thể giả định rằng hai người ngồi sẽ cần mặc đồ bảo hộ và đội mũ bảo hiểm.
Formula Drone One - xe bay phong cach Ferrari F1 1950-Hinh-3
Người lái cần mặc đồ bảo hộ và đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn
Với một thân vỏ làm tất cả bằng sợi carbon, FD-One sẽ giữ lại những chi tiết khoang lái, ống xả và sọc sơn xe đua của những chiếc xe đã truyền cảm hứng cho nó, nhưng biết bay lượn trên bầu trời ở tốc độ lên tới 500 km/h, dựa theo các nhà thiết kế. Lazzarini dự tính xe có thời gian tự chủ khoảng 3 giờ, không phải quá nhiều nhưng đủ mang tới cho bạn tấm vé 1 chiều trên hành trình đi lại mỗi ngày trước khi cắm sạc điện lần nữa.
Hoặc bạn có thể sử dụng động cơ V12 làm phương án dự phòng cho những chuyến bay dài hơn, giả định rằng sẽ không tồn tại lựa chọn thay thế cụm pin tại chỗ. Thế nhưng dựa vào dáng vẻ của FD-One, có vẻ là đội ngũ thiết kế không tưởng tượng dùng nó cho những chuyến đi quá xa.
Formula Drone One - xe bay phong cach Ferrari F1 1950-Hinh-4
FD-One có thể bay ở tốc độ 500 km/h, và bay trong 3 giờ bằng điện năng 
Ngoài ra, đây có thể là điều rồ nhất về mẫu xe bay concept này: dựa theo thông tin từ trang DesignBoom, nó có thể sẽ sớm chuyển dịch từ trên giấy sang thế giới thực. Lazzarini nói rằng họ đang nói chuyện với những nhà đầu tư để đưa ý tưởng sang giai đoạn tiếp theo.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)