Lucid Air 2022 "đối thủ" Tesla Model S chạy gần 840 km/một lần sạc

Google News

Mẫu xe điện hạng sang Lucid Air 2022 hoàn toàn mới có phạm vi vận hành rất ấn tượng, vượt qua các đối thủ như Tesla Model S, Porsche Cayman và nhiều mẫu xe động cơ đốt trong khác.
 

  
Vào cuối tuần trước, Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ vừa công bố khả năng vận hành chính thức cho mẫu ôtô điện hạng sang Lucid Air 2022 mới với những con số ấn tượng. Cụ thể, theo thông số của EPA, mẫu Lucid Air có khả năng vận hành 520 dặm (836 km) cho mỗi lần sạc.
Với thông số trên, Lucid Air 2022 chạy điện chính thức trở thành mẫu xe có khả năng vận hành dài nhất của hãng xe điện Lucid. Con số này cũng cho thấy Lucid Air có khả năng vận hành xa hơn nhiều mẫu xe ô tô khác, bao gồm xe điện, xe máy xăng và xe máy dầu diesel.
Lucid Air 2022
Xe sang điện Lucid Air 2022 chạy gần 840 km cho một lần sạc.
Được phát triển nhằm có khả năng thay thế xe động cơ đốt trong và cạnh tranh với các đối thủ đình đám như Tesla Model S hay Porsche Taycan, mẫu Lucid Air mang không chỉ mang trên mình thiết kế sang trọng mà không gian nội thất và công nghệ bên trong cũng rất hiện đại. Cung cấp sức mạnh cho xe là 2 mô-tơ điện mang đến tổng công suất 933 mã lực, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ấn tượng hơn nữa, cụm pin của xe có dung tích khá lớn là 113 kWh, nhưng có kích thước cực kỳ nhỏ gọn.
Ngoài ra, Lucid Air còn có một phiên bản mạnh mẽ hơn là Performance Edition với công suất 1.111 mã lực. Tuy nhiên do phiên bản này có động cơ mạnh mẽ hơn sẽ khiến pin xe nhanh xuống hơn, từ đó phạm vi vận hành của xe giảm xuống chỉ còn 471 dặm (758 km) với bản lazăng 19 inch và 450 miles (724 km) với bản vành 21 inch.
Lucid Air 2022
Nội thất xe ôtô điện Lucid Air khá ấn tượng.
Ngoại thất ấn tượng của xe còn trang bị một hệ thống đèn pha mang tính cách mạng mà bao gồm “hàng nghìn nguồn sáng” mà Lucid khẳng định là hệ thống sáng nhất, chuẩn nhất, và tân tiến nhất hiện nay. Bên trong khoang lái, không gian nội thất sang trọng của Lucid Air được thể hiện rõ ràng với chất liệu cao cấp.
Trên mặt táp-lô là màn hình cong 5K cỡ 34 inch. Bên dưới cửa gió điều hòa là bảng điều khiển để điều khiển những tính năng như điều chỉnh ghế ngồi, ánh sáng, đóng và mở cửa. Vô lăng có dạng 2 chấu váy đáy dưới và cũng được tích hợp một số nút điều khiển. Một tính năng thú vị đáng nhắc tới khác là hệ thống hỗ trợ tài xế Lucid DreamDrive sử dụng 32 bộ cảm biến và LIDAR độ phân giải cao, qua đó giúp xe có khả năng tự lái Cấp độ 2 và Cấp độ 3.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)