Kẻ đánh bại “ông hoàng tốc độ” có giá hơn 30 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng độ danh tiếng Mỹ định giá Hennessey Venom GT, kẻ đánh bại "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron có giá từ 1,4 triệu USD (khoảng hơn 30 tỷ đồng).


Sau một thời gian xuất hiện lừng lẫy khi đánh bại tốc độ tối đa của “Ông hoàng” Bugatti Veyron Super Sport, Hennessey đã chính thức công bố giá bán cho Venom GT. Điều mà nhiều người mong chờ là dưới 1 triệu USD đã không trở thành hiện thực khi hãng độ danh tiếng Mỹ định giá Venom GT từ 1,4 triệu USD (Khoảng hơn 30 tỷ đồng).
Tính đến cuối tháng Bảy năm ngoái, Hennessey đã sản xuất 11 trong tổng số 29 chiếc Venom GT được sản xuất. Tuy vậy, mới chỉ có một chiếc được đến tay khách hàng đó là nam ca sĩ Steven Tyler.
Ke danh bai
 Kẻ đánh bại "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron có giá từ 1,4 triệu USD (Khoảng hơn 30 tỷ đồng).
Nhắc đến Hennessey Venom GT, hẳn chúng ta không thể quên được kỷ lục 435 tốc độ mà hypercar Mỹ lập đúng ngày Valentine Day 2014 tại Trung tâm vũ trụ Kennedy.
So với tốc độ 434 km/h mà Bugatti Veyron Super Sport lập năm 2010 thì Venom GT nhanh hơn 1 km/h. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là kỷ lục này không được Guinness ghi nhận. Theo đó, Venom phải chạy đủ hai lần rồi tính ra vận tốc trung bình trong khi nó mới chạy được một lần.
Ke danh bai
So với tốc độ 434 km/h mà Bugatti Veyron Super Sport lập năm 2010 thì Venom GT nhanh hơn 1 km/h.  
Về thông số kỹ thuật, Hennessey Venom GT sở hữu động cơ V8 twin-turbo 7.0L cho công suất 1,244 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1566 Nm. Ngoài ra, Venom GT cũng chỉ nặng vẻn vẹn 1,244 kg đạt tỷ lệ hoàn hảo công suất/trọng lượng 1:1 – tương đương Koenigseeg One:1.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)