Ở phiên bản 2017, Chiếc môtô tầm trung Honda CBR 500R mới được bổ sung thêm màu sơn mới là vàng chanh (Lemon Ice Yellow). Trong khi đó, hai màu sơn đỏ (Millennium Red) và đen nhám (Matte Gunpowder Black) vẫn tương tự như phiên bản cũ. Màu sơn mới giúp chiếc xe tuy không có nhiều cải tiến so với trước nhưng vẫn thể hiện được sự mới mẻ.Ngoài màu sơn mới trẻ trung hơn, những chi tiết còn lại của Honda CBR500R 2017 không có gì thay đổi. Thiết kế của Honda CBR500R 2017 lấy cảm hứng từ hai “đàn anh” CBR600RR và CBR1000RR với bộ cánh hầm hố hơn theo ngôn ngữ thiết kế "Aggressive Speed Shape". Những mẫu xe mang thiết kế này đều được cải thiện đáng kể tính khí động học.Chiếc xe thể hiện hình ảnh "bắc cầu" từ hạng thấp như CBR150R, CBR250R tới hạng cao với siêu phẩm CBR1000RR. Tổng hòa từ thiết kế đến động cơ đều toát lên đặc điểm này trên CBR500R. Xe sử dụng đèn pha kép dạng LED, xi nhan sau cũng được tách rời giống xi nhan trước. Dáng dấp CBR1000RR và CBR600RR xuất hiện phía nửa trước của xe, trong khi nửa sau lại có thiết kế tương tự CBR hạng thấp. Bảng đồng hồ hiển thị dạng màn hình LCD đơn sắc với đầy đủ các thông số kỹ thuật, báo tua máy, tốc độ, nhiên liệu... Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn để núp gió khi chạy tốc độ cao.Vóc dáng xe không thay đổi nhiều, vẫn sở hữu kích thước 2.080 x 750 x 1.145 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.410 mm, trong khi đó trọng lượng khô của xe đạt 192 kg (phiên bản tiêu chuẩn) và 194 kg (bản phanh ABS). Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời - Bình xăng có dung tích 16,7 lít không thay đổi so với thế hệ trước.Cặp vành trước và sau có đường kính 17 inch, đi cùng với lốp không săm. Khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất 140 mm. Chiều cao yên xe 785 mm. Bộ quây thân như trên CBR600RR với đường gấp khúc dọc theo lốc máy để hở hoàn toàn khá dữ dằn. Phanh đĩa trước có đường kính 320 mm, sau là 240 mm (tùy chọn phanh ABS và CBS).Một đặc điểm khác của phiên bản CBR500R 2017 này là tay phanh và giảm xóc trước có thể điều chỉnh. Giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 41 mm cho hành trình 109 mm, giảm xóc sau Pro-link với 9 vị trí điều chỉnh tùy thuộc trọng lượng và chiều cao của người điều khiển.Sức mạnh của Honda CBR500R 2017 đến từ động cơ 471cc, xi lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 49,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Chiếc sportbike này dùng hộp số 6 cấp. Theo hãng xe máy Honda đây là mẫu xe "Nhanh, mạnh tiết kiệm nhiên liệu và thú vị".Tại thị trường Malaysia, giá bán của Honda CBR500R 2017 phiên bản tiêu chuẩn là 31.681 Ringgit (tương đương 167,03 triệu đồng). Trong khi đó, bản phanh ABS có giá 35.179 Ringgit (185,47 triệu đồng). Đây được xem là chiếc môtô chủ lực của thương hiệu xe máy đình đám Nhật Bản tại thị trường Đông Nam Á.
Ở phiên bản 2017, Chiếc môtô tầm trung Honda CBR 500R mới được bổ sung thêm màu sơn mới là vàng chanh (Lemon Ice Yellow). Trong khi đó, hai màu sơn đỏ (Millennium Red) và đen nhám (Matte Gunpowder Black) vẫn tương tự như phiên bản cũ. Màu sơn mới giúp chiếc xe tuy không có nhiều cải tiến so với trước nhưng vẫn thể hiện được sự mới mẻ.
Ngoài màu sơn mới trẻ trung hơn, những chi tiết còn lại của Honda CBR500R 2017 không có gì thay đổi. Thiết kế của Honda CBR500R 2017 lấy cảm hứng từ hai “đàn anh” CBR600RR và CBR1000RR với bộ cánh hầm hố hơn theo ngôn ngữ thiết kế "Aggressive Speed Shape". Những mẫu xe mang thiết kế này đều được cải thiện đáng kể tính khí động học.
Chiếc xe thể hiện hình ảnh "bắc cầu" từ hạng thấp như CBR150R, CBR250R tới hạng cao với siêu phẩm CBR1000RR. Tổng hòa từ thiết kế đến động cơ đều toát lên đặc điểm này trên CBR500R. Xe sử dụng đèn pha kép dạng LED, xi nhan sau cũng được tách rời giống xi nhan trước.
Dáng dấp CBR1000RR và CBR600RR xuất hiện phía nửa trước của xe, trong khi nửa sau lại có thiết kế tương tự CBR hạng thấp. Bảng đồng hồ hiển thị dạng màn hình LCD đơn sắc với đầy đủ các thông số kỹ thuật, báo tua máy, tốc độ, nhiên liệu... Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn để núp gió khi chạy tốc độ cao.
Vóc dáng xe không thay đổi nhiều, vẫn sở hữu kích thước 2.080 x 750 x 1.145 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.410 mm, trong khi đó trọng lượng khô của xe đạt 192 kg (phiên bản tiêu chuẩn) và 194 kg (bản phanh ABS). Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời - Bình xăng có dung tích 16,7 lít không thay đổi so với thế hệ trước.
Cặp vành trước và sau có đường kính 17 inch, đi cùng với lốp không săm. Khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất 140 mm. Chiều cao yên xe 785 mm. Bộ quây thân như trên CBR600RR với đường gấp khúc dọc theo lốc máy để hở hoàn toàn khá dữ dằn. Phanh đĩa trước có đường kính 320 mm, sau là 240 mm (tùy chọn phanh ABS và CBS).
Một đặc điểm khác của phiên bản CBR500R 2017 này là tay phanh và giảm xóc trước có thể điều chỉnh. Giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 41 mm cho hành trình 109 mm, giảm xóc sau Pro-link với 9 vị trí điều chỉnh tùy thuộc trọng lượng và chiều cao của người điều khiển.
Sức mạnh của Honda CBR500R 2017 đến từ động cơ 471cc, xi lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 49,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Chiếc sportbike này dùng hộp số 6 cấp. Theo hãng xe máy Honda đây là mẫu xe "Nhanh, mạnh tiết kiệm nhiên liệu và thú vị".
Tại thị trường Malaysia, giá bán của Honda CBR500R 2017 phiên bản tiêu chuẩn là 31.681 Ringgit (tương đương 167,03 triệu đồng). Trong khi đó, bản phanh ABS có giá 35.179 Ringgit (185,47 triệu đồng). Đây được xem là chiếc môtô chủ lực của thương hiệu xe máy đình đám Nhật Bản tại thị trường Đông Nam Á.