Hơn 2.800 xe Chevrolet Spark Van bị triệu hồi tại Việt Nam

Google News

VinFast mới đây đã thực hiện chương trình triệu hồi 2.853 chiếc xe hạng A - Chevrolet Spark Van tại thị trường Việt Nam theo sự ủy quyền từ phía Công ty TNHH General Motors kể từ ngày 25/10.

  
Ngày 25/10/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo triển khai chương trình triệu hồi xe Chevrolet Spark Van với số lượng 2.853 do Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất, lắp ráp từ năm 2013 đến năm 2015. Mục đích của chương trình là kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại dưới thảm sàn như: khung xương ghế, ray ghế, dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... do tác động của quá trình oxy hoá trong thời gian dài ở điều kiện độ ẩm cao.
Hiện tượng ăn mòn có thể diễn ra nhanh hơn khi các chi tiết này tiếp xúc với thành phần hoá học (Bromine) có trong thảm trải sàn. Trong trường hợp các chi tiết kim loại bị ăn mòn quá mức tại một số vị trí như dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm.
Hon 2.800 xe Chevrolet Spark Van bi trieu hoi tai Viet Nam
Nếu không xử lý, các chi tiết bị ăn mòn có thể ảnh hưởng đến an toàn của người ngồi trong xe. 
Tính đến hiện tại, General Motors chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng sử dụng Chevrolet Spark gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, Tập đoàn General Motors đã công bố chiến dịch triệu hồi tại thị trường Việt Nam với các xe bị ảnh hưởng. VinFast là đơn vị được uỷ quyền triển khai chương trình theo đúng tiêu chuẩn, quy định của General Motors trên toàn cầu.
VinFast sẽ thông báo tới các chủ sở hữu xe Chevrolet Spark Van triệu hồi thông qua điện thoại hoặc tin nhắn. Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, VinFast sẽ thông báo tới General Motors để có phương án hỗ trợ phù hợp.
Từ ngày 25/10/2021, người dùng có xe thuộc diện ảnh hưởng có thể liên hệ đặt lịch hẹn trước với các đại lý ủy quyền VinFast-Chevrolet trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn hoàn toàn miễn phí. Dự kiến thời gian xử lý từ 8 giờ đến 32 giờ làm việc tùy theo tình trạng của từng xe.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)