Haxaco lãi đột biến nhờ phân phối cả xe sang Mercedes-Benz và MG

Google News

Mới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu đạt 2.160 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Video: Đánh giá xe MG ZS của Trung Quốc tại Việt Nam.
Theo đó, quý II/2024, doanh thu của Haxaco tăng mạnh 41% so với cùng kỳ lên 1.123 tỷ đồng. Giá vốn tăng chậm hơn giúp lãi gộp tăng mạnh 70% lên 96 tỷ. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Haxaco đạt 2.160 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.
Mặc dù doanh thu chưa thể trở về thời kỳ đỉnh cao (doanh thu 1.500 tỷ đồng mỗi quý, năm 2021 - 2022) nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tình hình kinh doanh của Haxaco đã cải thiện rõ rệt nhờ việc đầu tư mạnh vào thương hiệu ôtô Trung Quốc MG.
Haxaco lai dot bien nho phan phoi ca xe sang Mercedes-Benz va MG
Haxaco đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu đạt 2.160 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. 
Theo Haxaco, mảng kinh doanh phân khúc xe hạng sang đang trong quá trình phục hồi nhưng chưa thật sự ổn định. Các hãng xe vẫn đang cạnh tranh khốc liệt thông qua các chính sách ưu đãi để kích cầu mua sắm.
Dù vậy, các công ty con kinh doanh thương hiệu mới của Haxaco vẫn đang hoạt động hiệu quả và khá ổn định, góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận trong quý II và 6 tháng đầu năm 2024.
Haxaco lai dot bien nho phan phoi ca xe sang Mercedes-Benz va MG-Hinh-2
Sau khi Tan Chong Motor (Malaysia) không còn phân phối MG tại Việt Nam, Haxaco đã quyết tâm đầu tư cho MG.  
Sau khi Tan Chong Motor (Malaysia) không còn phân phối MG tại Việt Nam, Haxaco đã quyết tâm đầu tư cho MG. Thương hiệu này được cho có lợi thế hơn về tăng trưởng khi lãi suất vay mua xe thấp, tạo động lực kích cầu người tiêu dùng mua ôtô.
Theo chia sẻ của Chủ tịch Haxaco Đỗ Tiến Dũng, thị trường xe MG ở Việt Nam đang ở phân khúc gần như thấp nhất trong nước và sẽ có triển vọng rất lớn trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ước tính trong quý II/2024, mảng phân phối ô tô MG đóng góp 90% lợi nhuận cho Haxaco.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)