Hankook iFlex - Không lo thủng lốp khi đang lưu thông

Google News

(Kiến Thức) - Hankook, hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc cho biết họ có thể loại bỏ hoàn toàn mối lo thủng lốp khi đang lưu thông trên đường với loại lốp iFlex đặc biệt.

Tên đầy đủ của loại lốp này là Hankook iFlex NPT, trong đó NPT là viết tắt của “lốp không dùng khí nén” (non-pneumatic tire). Thế hệ lốp này cũng có kiểu cấu trúc rỗng 3 chiều giống như Michelin Tweel hay lốp Polaris Terrain Armor ATV wheels nhưng nó lại có nhiều tính năng hơn. 
Hãng lốp Hàn Quốc đã bắt đầu nghiên cứu lốp rỗng từ năm 2011 và iFlex NPT là thành quả đầu tiên của họ. Nó ngay lập tức gây được tiếng vang lớn vì tính thực tiễn và nhất là khả năng hoạt động ở tốc độ cao.
Hankook iFlex - Khong lo thung lop khi dang luu thong
 Thế hệ lốp này cũng có kiểu cấu trúc rỗng 3 chiều.
Theo đó, hãng sản xuất Hàn Quốc khẳng định “mẫu xe điện thử nghiệm có thể đạt tốc độ 130 km/h với lốp iFlex NPT”, một kết quả đầy tích cực cho công nghệ lốp tưởng như chỉ xuất hiện trong phim. 
Chưa hết, hãng còn khẳng định mình dùng một loại nguyên liệu đặc biệt có khả năng tái chế và được làm từ các hợp chất thiên nhiên thân thiện với môi trường. 
Hankook iFlex - Khong lo thung lop khi dang luu thong-Hinh-2
Hankook không tiết lộ đó là nguyên liệu gì mà chỉ gọi nó là “”vật liệu đơn” (uni-material).  
Tuy nhiên, Hankook không tiết lộ đó là nguyên liệu gì mà chỉ gọi nó là “”vật liệu đơn” (uni-material). Liệu loại lốp đặc biệt, tiện dụng và thân thiên môi trường này có thay thế được lốp truyền thống?
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)