Crossover đang dần “giết chết” sedan hạng trung

Google News

(Kiến Thức) - Từng là một trong những phân khúc "nóng" nhất" trong Thế giới xe, nhưng các mẫu sedan hạng trung đang dần mất đi sự thu hút.

Xu hướng này đang diễn ra hàng ngày ở nhiều nước trên Thế giới. Tại Mỹ, trong nửa đầu năm nay, thị phần của các dòng xe cỡ trung đã giảm tới 3,4% so với cùng kỳ năm trước.
Crossover dang dan
Khách hàng đang ngày một ít quan tâm tới những chiếc sedan cỡ trung.
Ngay cả Honda Accord và Toyota Camry - 2 mẫu xe được coi là "cây đại thụ" trong phân khúc sedan cỡ trung cũng có doanh số tháng 6/2015 giảm hơn hàng ngàn chiếc so với năm 2014. 
Trong đó, doanh số của Honda Accord đã giảm tới 16%. Thậm chí tại Anh và Ấn Độ, Honda đã buộc phải "khai tử" Accord do bán quá "ế".
Crossover dang dan
 Honda Accord - một trong những chiếc sedan cỡ trung nổi tiếng nhất cũng đang gặp khó khăn ở nhiều nước.
Nhận xét về xu hướng này, các chuyên gia trong ngành công nghiệp xe hơi đã đưa ra lý do rằng ngày nay, những chiếc SUV và crossover đang ngày càng hoàn thiện, khiến chúng vẫn giữ lại được sự linh hoạt vốn có nhưng đồng thời vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu và cảm giác khoang lái thoải mái như sedan cỡ trung.
Crossover dang dan
Những chiếc SUV và crossover cỡ nhỏ vừa tiện nghi, vừa tiện dụng đang được khách hàng quan tâm.
Trước sự phổ biến của những chiếc crossover, sedan cỡ trung đang dần bị thoái trào, tuy nhiên chúng vẫn sẽ khó có thể bị "khai tử" trong một sớm một chiều. Nhưng chắc chắn rằng sedan cỡ trung đã không còn giữ được sức hấp dẫn khách hàng như trước đây nữa.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)