Hãng xe Mitsubishi tạm dừng sản xuất Pajero vì dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Mitsubishi Pajero đã tạm dừng sản xuất ở Gifu và còn phải đóng cửa 2 nhà máy khác tại Nhật Bản trong tình cảnh hiện tại, vì sự lây lan liên tục của dịch Covid-19 và quan trọng hơn là để bảo vệ lực lượng lao động của mình.
 

 
Trước đó, một loạt các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết sẽ giảm thiểu hoặc tạm thời ngừng sản xuất tại Nhật Bản do đại dịch Covid-19 (SARS-CoV-2). Bên cạnh sự lây lan liên tục của virus và để bảo vệ lực lượng lao động của mình, các nhà sản xuất ôtô này đã trích dẫn rằng sự suy giảm thị trường toàn cầu là một trong những lý do chính để làm điều đó.
Hang xe Mitsubishi tam dung san xuat Pajero vi dich Covid-19
  Hãng xe Mitsubishi tạm dừng sản xuất Pajero vì dịch Covid-19.
nhà sản xuất Mitsubishi Motors đã làm điều tương tự. Nối gót công ty đối tác liên minh Nissan, Mitsubishi vừa thông báo sự kiện ôtô tạm thời ngừng sản xuất tại 3 nhà máy của hãng tại Nhật Bản. Lý do cũng xuất phát từ sự lan rộng của Covid-19 và ảnh hưởng của đại dịch đến thị trường ô tô toàn cầu.
Ba nhà máy phải tạm thời đóng cửa là nhà máy Okazaki ở Aichi, cơ sở sản xuất Pajero ở Gifu và dây chuyền sản xuất thứ 2 tại nhà máy Mizushima ở Okayama. Nhà máy đầu tiên tạm ngừng sản xuất sẽ là nhà máy Mizushim, bắt đầu từ ngày 6/4 cho đến ngày 23/4. Nhà máy Okazaki sẽ đóng cửa từ ngày 9/4 đến ngày 17/4. Trong khi đó, nhà máy sản xuất Mitsubishi Pajero ở Gifu sẽ đóng cửa từ 13/4 đến 20/4.
Hang xe Mitsubishi tam dung san xuat Pajero vi dich Covid-19-Hinh-2
Mitsubishi không đề cập đến việc sản xuất tại các nhà máy khác trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng ra sao.
Mặc dù các nhà máy ôtô tại Nhật Bản đang tạm thời ngừng hoạt động, hãng xe Mitsubishi không đề cập đến việc sản xuất tại các nhà máy khác trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng ra sao. Nissan đã điều chỉnh sự sản xuất của hãng ở Thái Lan và có thể Mitsubishi cũng sẽ làm giống như công ty đối tác. Điều đáng lưu ý là các nhà máy ở các quốc gia và khu vực trong điều kiện cách ly hoặc phong tỏa cũng đã ngừng hoạt động.
Điển hình, các nhà máy lắp ráp, sản xuất xe của hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi sự lan rộng của dịch Covid-19 và phải tiến hành phương án tạm ngưng hoạt động.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)