Phân khúc kei car (có nghĩa là "xe hạng nhẹ" trong tiếng Nhật Bản) đã được ra đời từ năm 1949. Tại thị trường Nhật Bản, kei car là phân khúc ô tô rất được ưa chuộng, chiếm 1/3 tổng doanh số xe mới bán ra ở đất nước mặt trời mọc trong năm tài khóa 2016. Hiện tại, phân khúc kei car vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở thị trường Nhật Bản. Sự xuất hiện của một số mẫu xe kei car mới trong triển lãm Tokyo 2019 như mẫu xe Mitsubishi Super Height K-Wagon là bằng chứng cho thấy điều đó.
|
Mitsubishi Super Height K-Wagon - Xe “cao như cái sào”. |
Chiếc Mitsubishi Super Height K-Wagon xuất hiện trong triển lãm Tokyo năm nay mới chỉ dừng ở mức xe concept. Theo thông cáo báo chí của nhà sản xuất, Mitsubishi Super Height K-Wagon nhắm đến những tài xế "muốn đi nhiều nơi hơn và chạy đường dài hơn".
Đúng như tên gọi, Mitsubishi Super Height K-Wagon sở hữu thiết kế "cao như cái sào" nhưng vẫn đáp ứng đúng tiêu chuẩn dành cho kei car của chính phủ Nhật Bản. Không những thế, Mitsubishi Super Height K-Wagon còn sở hữu cửa mở cực rộng, đặc biệt là cửa sau. Hãng Mitsubishi khẳng định mẫu xe này sở hữu lối ra vào ở cửa sau và khoảng duỗi chân hàng ghế sau rộng nhất trong phân khúc kei car.
Lối ra vào cực rộng của Mitsubishi Super Height K-Wagon
Bên ngoài, Super Height K-Wagon trông như một chiếc hộp di động Mitsubishi với chiều cao quá khổ. Tuy nhiên, Super Height K-Wagon cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, giống một số mẫu xe Mitsubishi đời mới như Xpander, Pajero Sport hay Triton.
|
Đầu xe của Mitsubishi Super Height K-Wagon được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield
|
Trên đầu xe của Mitsubishi Super Height K-Wagon xuất hiện lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn, được bao quanh bởi cụm đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn pha chính của xe được đặt dọc và nằm bên dưới đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, trên đầu xe còn có dải mạ crôm kéo dài từ đèn LED định vị ban ngày xuống hết đèn pha. Bên dưới lưới tản nhiệt còn có hốc gió khá lớn.
|
Mitsubishi Super Height K-Wagon trông như phiên bản thu nhỏ của Xpander
|
Bên sườn của Mitsubishi Super Height K-Wagon là sự kết hợp lạ mắt giữa 2 màu sơn xanh lục và trắng, được thể hiện qua bộ vành la-zăng 5 chấu kép. Riêng vỏ gương ngoại thất tích hợp đèn xi-nhan và nóc lại được sơn màu trắng, tương phản với phần thân màu xanh. Baga nóc màu bạc, viền hốc bánh màu đen và cửa mở ngược (suicide door) là những điểm nhấn khác trong thiết kế bên sườn của mẫu xe concept này.
Đằng sau, Mitsubishi Super Height K-Wagon được trang bị cụm đèn hậu nhỏ nhắn và nằm dọc, bám theo kính. Thêm vào đó là thanh mạ crôm dày dặn nằm giữa cụm đèn hậu và cánh gió mui được sơn màu trắng.
|
Mitsubishi Super Height K-Wagon nhìn từ vào trong |
Tuy có thiết kế ngoại thất nhỏ nhắn nhưng Mitsubishi Super Height K-Wagon lại gây ngạc nhiên với nội thất khá rộng rãi và thoáng đãng vì trần cao. Bên trong mẫu xe này, hãng Mitsubishi sử dụng chất liệu da màu nâu chủ đạo với những điểm nhấn màu cam trẻ trung. Ghế của Mitsubishi Super Height K-Wagon được bọc da tổng hợp, khâu quả trám tạo cảm giác sang trọng. Trong khi đó, vô lăng và mặt táp-lô đều được bọc da với chỉ khâu màu tương phản.
|
Nội thất bên trong Mitsubishi Super Height K-Wagon
|
Đáng tiếc là hãng Mitsubishi chẳng nhắc gì đến động cơ của mẫu xe concept này. Chỉ biết rằng, Mitsubishi Super Height K-Wagon được trang bị "động cơ và hộp số CVT hiệu năng cao". Dù nhà sản xuất nói thế nhưng theo quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản, Mitsubishi Super Height K-Wagon cũng chẳng có lựa chọn động cơ nào khác ngoài máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660 cc.
Về an toàn, Mitsubishi Super Height K-Wagon được trang bị hệ thống e-Assist, bao gồm hỗ trợ tự lái trên cao tốc 1 làn đường MI-Pilot, phanh giảm thiểu va chạm và hỗ trợ ngăn va chạm vì đạp nhầm chân ga.
Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của Mitsubishi Super Height K-Wagon sẽ sớm được bày bán ở thị trường Nhật Bản, dự kiến là vào cuối năm tài khóa 2019. Giá xe Mitsubishi Super Height K-Wagon chua được tiết lộ.