Hãng xe điện Trung Quốc “lấn sân” xây dựng nhà máy tại Đông Nam Á

Google News

Cách đây không lâu, nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc - BYD thông báo sẽ xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện tại Thái Lan, dự kiến sản xuất 150.000 xe du lịch mỗi năm, bắt đầu từ năm 2024.

  
Tập đoàn sản xuất xe ôtô điện lớn nhất Trung Quốc vừa hoàn tất ký kết hợp đồng với WHA, đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp lớn nhất Thái Lan, nhằm thỏa thuận mua 96 hecta đất nằm trong khu bất động sản công nghiệp ở tỉnh Rayong để xây dựng nhà máy.
Hang xe dien Trung Quoc “lan san” xay dung nha may tai Dong Nam A
Nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc - BYD thông báo sẽ xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện tại Thái Lan, dự kiến sản xuất 150.000 xe du lịch mỗi năm, bắt đầu từ năm 2024. 
Dự án sản xuất xe điện Trung Quốc tại Thái Lan trị giá 17,9 tỷ baht (491,49 triệu USD) đã được Ban Đầu tư Thái Lan thông qua vài tháng trước. BYD đặt mục tiêu bán 10.000 chiếc tại Thái Lan và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác, thậm chí vươn tới cả thị trường châu Âu.
Trước đó, BYD cũng từng xây dựng 30 nhà máy khác tại Mỹ, Brazil và Ấn Độ. Nhà máy mới tại Thái Lan dự kiến sẽ sản xuất sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện Atto 3. Tổng Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Liu Xueliang cho biết, công ty cũng đang cân nhắc việc sản xuất pin và phụ tùng theo nhu cầu.
Hang xe dien Trung Quoc “lan san” xay dung nha may tai Dong Nam A-Hinh-2
 Thái Lan cũng là quốc gia được các thương hiệu xe hàng đầu thế giới như Toyota hay Honda chọn làm là cơ sở sản xuất và xuất khẩu ôtô.
Thái Lan cũng là quốc gia được các thương hiệu xe hàng đầu thế giới như Toyota hay Honda chọn làm là cơ sở sản xuất và xuất khẩu ôtô. Chính phủ Thái Lan hồi đầu năm nay cũng đã phân bổ nguồn ngân sách khoảng 43 tỷ baht cho đến năm 2025 cho nỗ lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng ôtô điện. Đồng thời, cũng đưa ra nhiều ưu đãi như giảm thuế và trợ cấp để thu hút các nhà sản xuất xe điện và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)