Được biết, đã có khoảng 437.400 chiếc Santa Fe và Santa Fe Sport ddược sản xuất từ 2013 đến 2017 nằm trong diện được triệu hồi. Thương hiệu ôtô Hyundai cho biết, những xe xuất xưởng sau giai đoạn tháng 6/2016 sẽ không bị ảnh hưởng vì lỗi kể trên đã được xử lý ngay trong quá trình sản xuất.
Theo hãng xe Hàn Quốc, cáp nối của chốt phụ nắp capo trên những chiếc xe trong diện ảnh hưởng có thể bị mòn, dẫn đến mất khả năng dự phòng cho chốt chính. Trong trường hợp, nắp capo đóng không kín hoặc chốt chính không thể chốt chặt, nắp capo có thể mở lên khi xe đang chạy trên đường, dẫn đến khuất tầm nhìn của người lái, gây nguy cơ tai nạn.
|
Hyundai vừa thông báo triệu hồi gần 600.000 chiếc sedan và SUV tại thị trường Bắc Mỹ do dính lỗi chốt nắp capo. |
Những mẫu xe khác của Hyundai dính lỗi được triệu hồi gồm khoảng 150.000 chiếc Sonata và 10.800 chiếc Genesis niên hiệu 2015 và 2016. Nguyên nhân cũng liên quan đến việc linh kiện bị ăn mòn, tuy nhiên lần này vấn đề nằm ở công tắc kích hoạt đèn cảnh báo phanh tay.
Lỗi này sẽ khiến người lái nhầm tưởng rằng phanh tay đã được hạ. Lái xe khi phanh tay vẫn đang hoạt động trong thời gian dài có thể gây tổn hại tới hệ thống phanh, làm phanh bị nóng hay dẫn đến những hỏng hóc nghiêm trọng và nguy hiểm hơn cho xe.
|
Đợt triệu hồi quy mô lớn này sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 30/6 tới. |
Đợt triệu hồi quy mô lớn này sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 30/6 tới. Hiện Hyundai chưa tiết lộ thông tin chi tiết về quy trình khắc phục lỗi. Mặt khác, các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam cũng chưa rõ có "dính" các lỗi nói trên hay không, Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.