Ford Việt Nam vừa cho biết số liệu tổng kết bán hàng mới nhất của công ty trong tháng 8 (cũng là tháng 7 âm hay còn gọi là tháng cô hồn) đạt 2.123 xe. So với tháng 8 cùng kỳ năm ngoái (1.353 xe), số xe bán ra tăng 57%.
Số liệu trên khá bất ngờ và có thể coi là thành tích nổi bật mà hãng xe Mỹ đạt được trong tháng mà người Việt “ngại” mua bán tài sản giá trị lớn như nhà cửa, ôtô.
|
Lượng ôtô mới bán ra của Ford Việt nam tăng 57%, đứng đầu phân khúc vẫn là những cái tên như EcoSport, Ranger và Transit. |
EcoSport, Ranger và Transit vẫn dẫn đầu các phân khúc trong tháng và tính từ đầu năm đến nay. Ford giữ vững phong độ là một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với lượng bán cộng dồn từ đầu năm đến nay tăng 57% tương đương 18.443 xe bán ra.
Cụ thể, dòng xe thương mại Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc từ tháng 10/2012 đến nay ở Việt Nam với kết quả tháng 8/ 2016 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước tương đương 586 xe bán ra. Với số xe bán được từ đầu năm đến nay tăng 40% tương đương với 4.704 xe bán ra, Transit đã trở thành một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh bởi tính bền bỉ, đa dụng và hiệu quả mà dòng xe thương mại chất lượng cao này đem lại.
|
Dòng xe thương mại Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc từ tháng 10/2012 đến nay ở Việt Nam.
|
Dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport vẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng, có lượng bán tháng 8 tăng 16% so với cùng kỳ năm trước tương đương với 364 xe bán ra. Kết quả bán hàng từ đầu năm của EcoSport đã tăng 30% tương đương với 3.106 xe bán ra.
Dòng xe định hình phân khúc bán tải - Ford Ranger – đã đóng góp tích cực vào kết quả của Ford Việt Nam. Kết quả bán hàng tháng 8 của Ranger tăng 172% tương đương với 1.016 xe bán ra. Số bán tính từ đầu năm đến nay của Ranger là 9.140 xe, tăng 120%. Ước tính, cứ hai chiếc xe bán tải bán ra trên thị trường Việt Nam thì 1 chiếc là Ranger.
|
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt đã ít nhiều thay đổi, họ không hề ngần ngại ‘tháng cô hồn’ – kiêng kị đầu tư, mua sắm. |
“Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt đã ít nhiều thay đổi, họ không hề ngần ngại ‘tháng cô hồn’ – kiêng kị đầu tư, mua sắm. Điều đó đã góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 8 của Ford tiếp tục đà tăng trưởng bền vững – đạt tháng 8 tốt nhất trong lịch sử, nhờ nhu cầu gia tăng mạnh mẽ với các dòng xe Transit, Ranger và EcoSport”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc công ty Ford Việt Nam cho biết.